5 Android TV Box | กล่องแอนดรอยรุ่นไหนดี ปี 2021 รองรับ 4K ราคาไม่แพง

กล่องแอนดรอย

ในปัจุบันนี้การที่เราต้องมาอยู่บ้านเพราะ COVID-19 ทำให้ความบันเทิงหายไปเยอะ ซึ่งอย่างน้อยๆ การได้ดูหนังบนจอใหญ่ๆ ก็พอจะช่วยบรรเทาความเบื่อลงได้บ้าง ซึ่งกล่องแอนดรอยก็เป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่ไม่มีสมาร์ตทีวีเลย เพราะตัวกล่องสามารถเปลี่ยนทีวีธรรมดาให้มีความสามารถเทียบเท่าหรือมากกว่าสมาร์ตทีวีได้เลย ซึ่งในปัจจุบันนี้ตัวกล่องก็มีให้เลือกหลากหลาย แต่ทว่าก็นับว่ายังน้อยที่จะรองรับการแสดงผลถึงระดับ 4K วันนี้เราเลยจะมาแนะนำกล่องแอนดรอยที่รองรับ 4K แต่ราคาไม่แรงให้กับเพื่อนๆ กัน

  • กล่องแอนดรอยรุ่นไหนดี ปี 2021
    • Google Chromecast
    • Mi Box S 4K
    • MXQ Pro-4K
    • True ID TV
    • GMM Z Steam 4.0

กล่องแอนดรอยรุ่นไหนดี ปี 2021

1. Google Chromecast

google chromecast คือ ราคาเท่าไหร่ gen 3

Google Chromecast อุปกรณืเปลี่ยนทีวีธรรมดาให้กลายเป็นสมาร์ตทีวีจาก Google ที่เปิดตัวมาแล้วหลายรุ่น ซึ่งตัว Chromecast นั้นก็เป็นอุปกรณ์มาตราฐานยที่มักติดมาในสมาร์ตทีวีอยู่แล้ว แต่สำหรับทีวีธรรมดาก็นับว่าเป็นอุปกรณืที่ใช้ค่อนข้างง่ายแถมพกพาสะดวกอีกด้วย เนื่องจากตัว Chromecast นั้นจะมีสาย HDMI ติดมากับตัวเครื่องเลย ทำให้ไม่ต้องไปหาสายยาวๆ มาต่อให้เกะกะ ซึ่งตัว Chromecast นี้นองรับการแสดงผลถึงระดับ 4K เลย แถมยังรองรับการเชื่อมต่อด้วยมือถือทั้ง Android และ iOS เลย เรียกได้ว่าสะดวกต่อการใช้่งานมากๆ แถมถ้าไม่พอใจแอปที่มีก็สามารถโหลดแอปความบันเทิงต่างๆ มาติดตั้งเพิ่มได้อีกด้วย โดยราคาของตัว Chromecast นั้นจะมีราคาอยู่ในช่วง 800 – 2,500 บาทตามรุ่นที่มี


2. Mi Box S 4K

กล่องแอนดรอยด์ Android box xiaomi

Mi Box S 4K กล่อง Android ราคาไม่แพงของ Xiaomi ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 8.1 รองรับการแสดงผล 4K และระบบเสียง Dolby Audio เรียกได้ว่าเป็นกล่องที่อัพฟีเจอร์เพื่อความบันเทิงมาอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังมี Google Assistant เพื่อให้สามารถใช้คำสั่งเสียงได้อีกด้วย สำหรับคนที่อยากใช้มือถือเชื่อมต่อกับตัวกล่องก็ไม่ต้องกังวล เนื่องจากตัว Mi Box นั้นมี Chromecast ติดตั้งมาให้เบ็ดเสร็จแล้วนั่นเอง ซึ่งด้วยความเยอะของฟีเจอร์ที่ให้มานั้น ราคาที่ขายกลับอยู่ที่ 1,100 – 2,500 บาทเท่านั้นเอง เรียกได้ว่าคุ้มสุดๆ เลย


3. MXQ Pro-4K

กล่องแอนดรอยด์ Android box mxq

MXQ Pro-4K กล่อง Android ราคาประหยัด รองรับการแสดงผลระดับ 4K ที่สามารถเปลี่ยนทีวีธรรมดาให้กลายเป็นสมาร์ตทีวีได้ สามารถเชื่อมต่อกับมือถือก็ได้ แถมยังสามารถโหลดแอปจาก Google Play มาติดตั้งเพิ่มได้อีกด้วย ช่วยเพิ่มความหลากหลายได้เพียบ นอกจากนี้ยังมีช่อง USB มาฝห้หลายช่อง สำหรับคนที่มีไฟล์เก็บเอาไว้แล้วอยากดูด้วย โดยในด้านการเชื่อมต่อนั้นนอกจาก Wi-Fi แล้วยังมีช่อง LAN มาให้ด้วย ช่วยให้สามารถใช้เน้ตได้อย่างเต็มที่ โดยราคาขายนั้นจะอยุ่ในช่วง 400 – 800 บาทตามแต่ความจุที่จะเลือก โดยจะมีให้เลือกตั้งแต่ 8GB – 64GB


4. True ID TV

Review True ID TV Box SpecPhone 77

True ID TV กล้องทีวีจากทรูที่เป็นกล่อง Android ทว่าในปัจจุบันนี้มี Gen 2 ออกมาแล้ว และที่อยากแนะนำก็คือตัว Gen 2 เพราะตัวกล่องมีความเร็วมากกว่าตัวแรก แถมยังรองรับ 4K อีกด้วย ซึ่งถึงแม้ตัวกล่องจะแจกฟรี แต่ก็จำเป้นต้องเสียเงินเดือนละ 99 บาทเป็นค่าแพ็กเกจทรูไอดีพลัส โดยตัวกล่องนั้นนอกจากจะใช้ดูทีวีหรือรายการต่างๆ ของทรนูแล้ว ยังสามาถรโหลดแอปมาติดตั้งเพิ่มผ่าน Google Play รวมถึงสามารถเชื่่อมต่อมือถือผ่าน Chromecast ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นกล่อง Android ที่น่าสนใจที่สุดแล้ว (ต้องตัว Gen 2 เท่านั้นนะ)


5. GMM Z Steam 4.0

กล่องแอนดรอยด์ Android box gmmz

GMM Z กล่อง Android ที่สามารถพบได้ทุกที่ตามร้านค้าต่างๆ ทั่วประเทศ โดยตัวกล่อง GMM Z นั้นจะมีให้เลือกหลายรุ่น แต่ที่แนะนำคือรุ่น Stream 4.0 เพราะเป็นกล่องที่รองรับการแสดงผลระดับ 4K @60fps มาพร้อม Android 9.0 รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi แบบ Dual Band และรองรับไฟล์เสียง MP3,AAC, WMA, RM, FLAC, OGG, AC-3 อีกด้วย เรียกได้ว่าครบครันทุกความบันเทิงที่สุดแล้ว โดยตัวกล่องนั้นจะมีราคาอยู่ที่ 1,390 บาท (ตอนที่เขียนบทความนี้ราคากำลังลดเหลือแค่ 990 บาทเท่านั้น) ถือว่าเป็นราคาที่คุ้มที่สุดตอนนี้เลย ไม่นับกล่อง TrueID ที่ได้ฟรี


บทความที่เกี่ยวข้อง

กล่อง Android Box คืออะไร ซื้อกล่องแอนดรอยด์ยี่ห้อไหนดี ในปี 2021

Android TV คืออะไรและต่างจาก Smart TV ตรงไหนบ้าง? เลือกซื้อแบบไหนดีกว่ากันในปี 2021

5 วิธีต่อมือถือเข้าทีวีไร้สาย แชร์หน้าจอมือถือเข้าทีวีได้ง่ายๆ ทำเองได้ไม่ต้องง้อสาย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก