5 อุปกรณ์เสริมที่ขาดไม่ได้ เมื่อซื้อ iPhone 11

หลังจากที่ iPhone 11 ได้ทำการเปิดตัวไป หลาย ๆ คนก็เปลี่ยนใหม่กัน ไม่ว่าจะเปลี่ยนจาก iPhone เครื่องเดิมไปยัง iPhone เครื่องใหม่ หรือจาก Android ไปยัง iPhone ซึ่งผมก็เชื่อว่ามีหลายคนที่แปลกใจหลังจากเปิดกล่องออกมา เนื่องด้วย Apple นั้นไม่เคยให้อุปกรณ์เสริมที่จำเป็นมาครบเลย ต่างกับ Android ที่มักให้มาพร้อมในกล่องแล้ว ดังนั้นผมเลยจะมาแนะนำเหล่าอุปกรณ์เสริมที่จำเป็นสำหรับผู้ที่จะซื้อ iPhone 11 ว่าต้องมีอะไรบ้าง

154f9a6be93d4a12a384b8cd0156f7c7

5 อุปกรณ์เสริมที่ต้องมีเมื่อคิดซื้อ iPhone 11

1. เคสกันกระแทก

iphoneclearcase2 e1568271958578

เป็นที่แน่นอนอยู่แล้วในการใส่เคสกันกระแทก เพราะหากเกิดทำตกแล้วเสียหายขึ้นมามันไม่ค่อยคุ้ม แถมค่าเครื่องก็ไม่ใช่น้อย ๆ ดังนั้นการเลือกเคสที่กันกระแทกได้ดีก็นับเป็นสิ่งจำเป็นอย่างหนึ่ง เว้นแต่จะชอบเคสแบบแฟชั่นหรือไม่ชอบใส่เคส นั่นก็เป็นอีกกรณีหนึ่ง นอกจากนี้หากใส่เคสกันไม่ให้เครื่องเป็นรอย เวลาเอาไปขายต่อก็ทำให้ราคาไม่ตกได้

>บทความแนะนำเคส iPhone 11<<

2. ฟิล์มกันรอย

TG FF HD 127

เป็นอีกอย่างที่ทุกคนต้องมี เนื่องจากเวลาใส่กระเป๋า ดึงเข้า-ออก บ่อย ๆ ยังไงหน้าจอก็เกิดรอยแน่นอน อีกทั้งหากมีรอยเยอะ ๆ ก็จะทำให้เกิดอาการภาพไม่ชัดได้ แถมหากเอาไปขายต่อยังทำให้ราคาตกฮวบอีกต่างหาก อีกทั้งการติดฟิล์มนอกจากจะช่วยกันรอยแล้ว หากเลือกเป็นกระจกกันกระแทกก็จะช่วยรับแรงกระแทกแทนให้อีก

3. อะแดปเตอร์ชาร์จเร็ว

855c44c6 4aff e15b a6f1 5d0c85931799

หนึ่งในปัญหาที่ Apple มีมานานและพึ่งจะใส่มาให้ใน iPhone 11 ทว่า Apple กลับให้มาเฉพาะรุ่น 11 Pro และ 11 Pro Max เท่านั้น ส่วน iPhone 11 นั้นกลับไม่ให้มา ทำให้จำเป็นต้องไปซื้อเพิ่ม ซึ่งราคาก็ไม่ใช่น้อย ๆ เลย ถึงแม้จะใช้อะแดปเตอร์ชาร์จของ Macbook ที่เป็น PD ได้ แต่ด้วยขนาดแล้วทำให้พกพาไม่สะดวก ซึ่งทางแก้ก็ไม่ได้ยากอะไร แค่ไปหาซื้ออะแดปเตอร์ชาร์จเร็วที่รองรับ PD จากผู้ผลิตที่ได้รับการรับรอง MFA จาก Apple ซึ่งในปัจจุบันก็มีไม่น้อยที่สามารถใช้ได้และราคาไม่แพงอย่างเช่น ZMi หรือ Aukey เป็นต้น

4. Power Bank

Review ZMi Powerbank 20000 mAh SpecPhone 180310 11

ปัญหาหนึ่งที่ผู้ใช้ iPhone หนัก ๆ มักเจอกันคือการที่แบตเตอรี่หมดเร็วมาก โดยเฉพาะเวลาเล่นเกม ถึงแม้ใน Android จะเป็นเหมือนกัน แต่ทางฝั่ง iPhone นั้นลดเร็วกว่ามาก ทำให้จำเป็นต้องชาร์จบ่อย หากไม่ได้อยู่ในที่ ๆ มีปลั๊กจ่ายไฟให้ใช้ ยังไงก็ต้องพึ่ง Powerbank อย่างเดียว ซึ่งด้วยความที่ iPhone รองรับชาร์จเร็วแบบ PD ทำให้ควรซื้อ Powerbank ที่รองรับการชาร์จแบบ PD ด้วย ซึ่งในปัจจุบันราคายังถือว่าแพงในระดับหนึ่ง ทำให้ต้องใช้งบเยอะกว่าการซื้อ Powerbank ทั่วไป

5. Apple AirPods

Review Apple AirPods 2 SpecPhone 12

หากเป็นผู้ที่ชื่อชอบสินค้าของ Apple นั้นหากมี iPhone แล้ว AirPods เองก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ ด้วยความที่เป็น True Wireless ทำให้สะดวกต่อการใช้งาน แถมเสียงยังดีขึ้นชนิดที่เมื่อก่อนเทียบไม่ติด แต่ที่สำคัญที่สุดคือความเข้ากันได้ระหว่างอุปกรณ์ Apple ด้วยกัน ทำให้ไม่มีปัญหาจุกจิกที่เกิดขึ้นระหว่างอุปกรณ์เลย อีกทั้งภาพลักษณ์ของคนที่ใช้อุปกรณ์ Apple ในสังคมก็ยังถือว่าดีอยู่ทำให้เป็นที่นิยมอย่างมาก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก