4 เหตุผลไม่ควรซื้อหูฟัง Apple AirPods Max

ขอโทษด้วยนะ Apple ที่ไม่ได้เงินของผมสำหรับหูฟัง AirPods Max ตัวใหม่ของนายไป เพราะผมจะไปซื้อหูฟัง Powerbeats Pro แทน เข้าใจมั้ย (เอ๊ะ แบรนด์ Beats มันก็ก็ของ Apple อยู่ดีนี่หว่า)

เราได้นำเสนอข่าวคราวรายละเอียดของหูฟังตัวใหม่ AirPods Max จาก Apple ไว้บนเว็บของเรา 2 บทความแล้ว คือ รายละเอียดทั้งหมดของ Apple AirPods Max และ รวมหูฟังตัวท็อปชน Apple AirPods Max ใครที่ยังไม่ได้อ่าน ลองกดย้อนกลับไปอ่านกันดูได้เลย ส่วนในบทความนี้ เราจะพาไปดูเหตุผล ว่าทำไมถึงไม่ควรซื้อเจ้าหูฟังตัวใหม่ ที่ดีไซน์สวยงาม เทคโนโลยีมากล้ำ และราคาที่เหนือความคาดหมาย

AirPods Max ราคาแพงมาก

airpods max

Apple เปิดตัวราคาจำหน่ายหูฟัง AirPods Max มาที่ 19,900 บาท ไม่ต้องบอกก็คงมีหลายคนที่คิดเหมือนกัน ว่านี่คือราคาที่แพงมาก ไม่ใช่ว่าใครก็จะซื้อหามาใช้งานกันได้ ยิ่งเมื่อเทียบกับ หูฟังตัวอื่น ๆ ในตลาด หรือแม่แต่หูฟัง AirPods และ AirPods Pro รุ่นที่ออกมาก่อนหน้านี้ ก็ยังมีราคาค่าตัวที่ถูกกว่าเกิน 2 เท่าตัว

เราสามารถหาหูฟังดี ๆ มากมายหลากหลายตัวในท้องตลาด ที่ให้คุณภาพเสียงชั้นเยี่ยม ให้รูปทรงดีไซน์ที่สวยงาม แม้ว่าอาจจะไม่สามารถทดแทน หรือเหมือนกันกับ AirPods Max ได้ แต่ปัญจัยในเรื่องบประมาณสำหรับซื้อหูฟังสักตัว ก็เป็นอะไรที่นับเป็นตัวแปรสำคัญแทบจะเหนือกว่าองค์ประกอบอื่นใด

AirPods Max ยังขาดตลาด

seKDqATrkPyGNcKGZEZVma 970 80.jpg

เช่นกันเมื่อ Apple เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมา มันก็ยังไม่พร้อมที่จะวางจำหน่ายในทันที แต่ต้องหลังจากนั้นอีก อาจใช้เวลานานมากน้อยแตกต่างกันไปตามกำลังการผลิตสินค้าตัวนั้น ๆ และกับหูฟัง AirPods Max ตัวนี้ Apple ก็ประกาศไว้ว่าจะใช้เวลาราว ๆ 12 – 14 สัปดาห์ ถึงจะได้รับสินค้ากัน นั่นหมายความว่า เราต้องรอไปถึงราว ๆ เดือนมีนาคม ถึงจะได้รับเจ้าหูฟัง AirPods Max ตัวนี้ ถ้าหากว่าสั่งซื้อไปแล้ว

ก็นับว่าเป็นเรื่องที่ทำใจได้ยากอีกจุด เพราะถ้าหากว่าเราไม่ได้มีเงินมากมายนัก การจะเสียเงินเกือบ ๆ 2 หมื่นบาทเพื่อหูฟังดี ๆ สักตัว แต่ก็ยังต้องมารอของอีก 2-3 เดือน กว่าที่จะได้รับตัวหูฟังจริง ๆ มาใช้ ก็ยิ่งดูเป็นเรื่องที่คงไม่มากคนนัก ที่จะยอมทำ และนอกจากนั้น การได้เห็น หรือฟังความคิดเห็นจากผู้ใช้งานคนอื่น ๆ รีวิว ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีในการประกอบการตัดสินใจด้วย เพราะยิ่งตัวสินค้ามีราคาแพงมากเท่าไหร่ มันก็ต้องอาศัยความคิดวิเคราะห์มากขึ้นเท่านั้นก่อนตัดสินใจซื้อ

ควรรอรีวิว AirPods Max เสียก่อน

tto5mNufcGfzg9pc4acfeJ 970 80.jpg

ทำไมเจ้าหูฟัง AirPods Max ตัวนี้ถึงมีราคาสูง มันมีดีอะไรเหนือกว่าคู่แข่งในตลาด ที่มีราคาถูกกว่านี้มากมายนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับหูฟังที่ได้ชื่อว่าดีที่สุดในปี 2020 จากหลากหลายสำนักอย่าง Sony WH-100XM4

เสียงวิพากษ์วิจารณ์จากทั้งผู้ใช้งานทั่วไป และนักรีวิว ควรจะถูกนำเอามาใช้ประกอบการพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อมาก ๆ อย่างที่ได้บอกไปแล้ว ว่าสินค้าใหม่ที่ Apple ไม่เคยทำมาก่อนอย่างหูฟังแบบครอบหัวนี้มันดีกว่าคู่แข่งจริง ๆ มั้ย แล้วถ้าหากว่าดีกว่าจริง มันดีกว่ากันมากสักเท่าไหร่ รูปแบบดีไซน์ และวัสดุที่เลือกเอามาใช้ไม่เหมือนกับใครในวงการ มันช่วยให้ได้สิ่งที่ดีกว่าเมื่อได้สัมผัสจริงมั้ย แล้วขาหูฟังแบบ Telescopic นั้นมันสวมใส่ใช้งานได้สะบายเวลาใส่นาน ๆ หรือเปล่า

แน่นอนว่ามันยังมีคำถามอีกตั้งมากมายรอคำตอบจากเจ้าหูฟัง AirPods Max ตัวนี้อยู่ และมันคงต้องใช้เวลาพิสูจน์เหมือนกับหูฟังตัวอื่น ๆ ในท้องตลาด

AirPods Max ใช้งานพกพาได้ไม่สะดวกเท่า AirPods Pro

auVwvDxrwFqAuVonLEuM9R 970 80.jpg

หูฟัง AirPods Max ดูน่าจะสวมใส่สบายพอสมควรทีเดียว และน่าหูฟังที่ดีตัวนึงจากเท่าที่ได้เห็นความพยายามในการนำเสนอของ Apple แต่มันก็มีขนาดตัวที่ค่อนข้างใหญ่ไม่น้อย และถ้าหากว่าคุณเป็นคนที่ต้องพกพาหูฟังสำหรับเดินทางในชีวิตประจำวันเป็นประจำ ขนาดที่ใหญ่โตของมันนี้ ก็น่าจะเพิ่มความเกะกะไม่สะดวกให้คุณไม่น้อย มากกว่าหูฟังตัวเล็กอย่าง AirPods Pro มากมายหลายเท่าตัวทีเดียว

ถ้าหากว่าคุณมีหูฟัง AirPods Pro อยู่แล้ว ซึ่งเชื่อแน่ว่าหลายคนที่สนใจ AirPods Max ก็น่าจะมีอยู่ในครอบครอง การจะเพิ่มหูฟังอีกตัวอย่าง AirPods Max ที่มีขนาดใหญ่โต คงไม่ได้เข้าใปช่วยให้รูปแบบการใช้งานเดิม ๆ ของคุณสะดวกขึ้น เผลอ ๆ ถ้าหากได้มา มันอาจจะนอนอยู่ให้ได้ใช้เฉพาะเวลาอยู่ที่บ้านเท่านั้นด้วยซ้ำไป

ที่มา: Techradar

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก