3 เหตุผลแบบอินดี้ ที่ควรโยน iPhone 6 ทิ้ง แล้วไปซื้อ iPhone 6s มาใช้แทน (ขำๆ นะ)

Screen Shot 2015-09-16 at 5.19.19 PM.fw

สวัสดีเพื่อนๆ SpecPhone ทุกคน หลังจากงานเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ไป เชื่อว่ามือถือในมือเพื่อนๆ ก็เริ่มช้าลง ช้าลง แอบคิดในใจเหมือนกันนะว่า มันเป็นไวรัสอะไรรึเปล่า ทำไมต้องมาช้าตอนที่เปิดตัวรุ่นใหม่ด้วยเนี่ย ใจหนึ่งก็อยากเปลี่ยนเครื่องใหม่ อีกใจหนึ่งก็คิดว่า ยังใช้งานได้ดีอยู่ ไม่คุ้มที่จะเปลี่ยน แต่ต้องบอกเลยนะครับ ว่าเหตุผลในเรื่องของความคุ้มค่าจะหายไป เมื่อต้องมาเจอกับเหตุผลสุดชิคเหล่านี้ ไปดูกันครับว่าสามเหตุผลนี้ จะเพียงพอให้ขาย iPhone 6 ทิ้ง และเปลี่ยนมาใช้ iPhone 6s ได้หรือไม่

เหตุผลเหล่านี้ หลายคนอาจจะมองเป็นเรื่องไร้สาระ แต่บอกไว้ก่อนเลยนะครับว่า ต้องมีคนคิดแบบนี้อยู่จริง

1. ไม่มีเครื่องสีชมพูฟรุ้งฟริ้ง

iPhone-6S

แน่นอนครับว่า เมื่อ Apple เปิดตัว iPhone สีใหม่ออกมา ก็จะทำให้เหล่าสาวกฮือฮาและต่างอยากได้มาจับจองเป็นเจ้าของ เหมือนกับที่ครั้งหนึ่ง ตอนเปิดตัว iPhone 5S ราคาเครื่องสีทองที่ขายใน MBK พุ่งกระฉูดไปเครื่องละเป็นแสนเลยทีเดียว และเหตุการณ์นั้นกำลังจะกลับมาอีกครั้ง เมื่อ Apple เปิดตัว iPhone 6s สีชมพู Rose Gold ที่ออกมาโดนใจสาวๆ ทั้งหลาย ถึงกลับต้องยอม ขาย iPhone เครื่องเก่า มาเป็น iPhone 6s ถึงแม้ว่าสีสันตัวเครื่อง จะไม่ได้อยู่ในการตัดสินใจเปลี่ยนมือถือของใครบางคน แต่ผมเชื่อว่ามีไม่น้อยเลยหละครับ ที่ยอมเปลี่ยน iPhone เพราะสีชมพู

2. ไม่มีแฟลชกล้องหน้า

flash

นอกจากการมีกล้องหน้าที่ละเอียดขึ้นเป็น 5 ล้านพิกเซลแล้ว อีกหนึ่งฟังก์ชันที่ดูเหมือนว่า จะมีใน iPhone 6s และ iPhone 6s Plus เท่านั้น คือการใช้หน้าจอ Retina HD ส่งแสงสีขาว เพื่อมาชดเชยแสงในการถ่ายโดยกล้องหน้า ที่ทาง Apple บอกว่าจะสว่างกว่า หน้าจอมือถือทั่วไปถึงสามเท่า ซึ่งมันก็ดูเหมือนจะเป็นแค่ซอฟท์แวร์เท่านั้น แต่ทำไมรุ่นอื่นถึงไม่ได้อัพ แบบนี้มันน่าโมโหยิ่งนัก โดย Apple ก็บอกในงานเปิดตัวนะครับ ว่า Retina Flash ต้องอาศัยความสามารถการประมวลผลจาก ชิป M9 ที่อยู่ใน iPhone 6s และ iPhone 6s Plus เพราะฉะนั้นอยากหน้าสวย เวลาถ่ายเซลฟี่ในที่มืด ขาย iPhone 6 ไปเลยครับ

3. ไม่มีวอลเปเปอร์ปลากัด

ปลากัด

จากงานเปิดตัวที่ผ่านมา Apple ใช้ปลากัด เป็นจุดเด่นที่ทำให้ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ดูมีชีวิตชีวา แถมยังรูปถ่ายปลากัดที่เห็น ยังเป็นฝีมือของคนไทยอีก อะไรมันจะสุดยอดขนาดนั้น แบบนี้ถ้าใน iPhone ของผมไม่มี มันก็ไม่ใช่ iPhone หนะสิ แถมพอลองอัพ iOS 9 ตัวเต็มก็ปรากฏว่า มันไม่มีอีก ความฝันที่จะมีวอลเปเปอร์ปลากัดของผม หายไปเป็นรอบที่สอง อย่างนี้ไม่ได้แล้ว ยังไงๆ ก็ต้องเปลี่ยนเป็น iPhone 6S ถ้าเข้าไทยเจอกันแน่นอน!!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก