3 สิ่งที่จะทำให้ Lenovo K4 Note เป็นมือถือที่ดีกว่านี้!!!

Lenovo-Vibe-K4-Note

หลังจาก Lenovo K4 Note ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในบ้านเราไปเมื่อไม่นานมานี้ก็ได้สร้างกระแสความสนใจให้กับผู้คนจำนวนมาก เนื่องจาก Lenovo K4 Note เป็นมือถือที่มีราคาไม่แพงจนเกินไป รวมไปถึงสเปคตัวเครื่องที่ได้มานั้นก็เพียงพอต่อการใช้งานทั่วๆ ไปได้เป็นอย่างดี จึงทำให้ Lenovo K4 Note นั้นเป็นมือถืออีกหนึ่งรุนที่น่าใช้งาน รวมไปถึงฟีเจอร์ที่โดดเด่นอย่างการสแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อคตัวเครื่องก็มีใน Lenovo K4 Note ด้วยเช่นเดียวกัน

ซึ่งทางทีมงาน Specphone.com ของเราก็ได้รับ Lenovo K4 Note มารีวิวเรียบร้อยแล้ว (รออ่านในเร็วๆนี้) ซึ่งหลังจากที่ผมได้ทดลองใช้งาน Lenovo K4 Note เบื้องต้นก็พบกับข้อสังเกตที่ควรปรับปรุง 3 ประการซึ่งจะทำให้ Lenovo K4 Note เป็นมือถือที่น่าใช้งานยิ่งขึ้นไปอีกและข้องสังเกตดังกล่าวจะมีอะไรบ้างไปติดตามกันได้เลยครับ

คุณภาพของกล้อง

 

lenovo-smartphone-a7010-black-back-detail-11

เริ่มกันที่ข้อสังเกตแรกนั่นคือเรื่องของกล้องถ่ายภาพซึ่ง Lenovo K4 Note มาพร้อมกับกล้องขนาดความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ซึ่งเมือผมได้ทำการทดสอบเบื้องต้นแล้วพบว่า กล้องของ Lenovo K4 Note นั้นถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ในเกณฑ์พอใช้ เมื่อทดสอบด้วยการเปิดแฟลชกลับพบว่าภาพถ่ายนั้นสีออกโทนเหลืองเกินไปหน่อย แต่ภาพที่ถ่ายช่วงกลางวันหรือในสถานที่ๆ มีแสงเยอะๆก็ถือว่าพอใช้ได้ และลูกเล่นในเรื่องของกล้องถ่ายภาพนั้นก็มีน้อยมาก มีโหมดให้เลือกใช้งานเพียง โหมดได้แก่ Auto,HDR,Panorama และ Effects เท่านั้น ซึ่งหมายความว่าจุดเด่นของ Lenovo K4 Note นั้นไม่ใช่เรื่องกล้องถ่ายภาพอย่างแน่นอน และนี่คือภาพถ่ายตัวอย่างจากกล้องของ Lenovo K4 Note

 

 

ซีพียู

MediaTek-MT6735
ข้อสังเกตข้อต่อไปนั้นได้แก่เรื่องของซีพียู ซึ่ง Lenovo K4 Note มาพร้อมกับซีพียู MediaTek MT6753 แบบ Octa core ความเร็ว 1.3 GHz  ที่เมื่อได้ลองทดสอบโดยการเล่นเกมก็พบว่าซีพียูนั้นประมวลผลได้ไม่เร็วเท่าที่ควร เกิดอาการกระตุกขึ้นในระหว่างการทดสอบโดยการเล่นเกม อย่าง Asphalt 8 ที่เมื่อเปิดเกมขึ้นมาเกมจะถูกตั้งค่ากราฟฟิกไว้ที่ระดับ High ซึ่งพบการกระตุกค่อนข้างบ่อยจนต้องปรับระดับกราฟฟิกเป็นแบบ Low จึงจะสามารถเล่นได้อย่างราบรื่น ซึ่งถ้าเทียบกับมือถือในราคาใกล้เคียงกันถือว่า Lenovo K4 Note ยังเป็นรองมือถืออีกหลายรุ่น ส่วนตัวผมคิดว่าหากเปลี่ยนซีพียูที่ใช้เป็นชิพเซ็ท Snapdragon 615 แล้ว Lenovo K4 Note จะเป็นมือถือที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น

 

ปุ่มควบคุมไม่มีไฟ LED ใส่มาให้

 

lenovo-smartphone-a7010-black-front-detail-9

 

และข้อสังเกตสุดท้ายนั้นได้แก่ปุ่มควบคุมหลักของ Lenovo K4 Note ซึ่งจะไม่มีไฟ LED ใส่มาให้ดังนั้นการใช้งานในที่เวลากลางคืนนั้นทำได้ค่อนข้างลำบาก หากยังไม่คุ้นเคยกับตำแหน่งของปุ่มควบคุมหลักทั้ง 3 ปุ่ม แต่ก็ยังดีที่รูปแบบการจัดวางของปุ่มนั้นเหมือนกับมือถือทั่วๆไป โดยปุ่ม Home จะอยู่ตรงกลาง ปุ่ม Recent App จะอยู่ด้านซ้าย และปุม Back จะอยู่ที่ด้านขวา ดังนั้นการใช้งานจะต้องอาศัยความเคยชินเป็นส่วนใหญ่

ซึ่งข้อสังเกตทั้งสามข้อที่ได้กล่าวมานี้หากได้รับการปรับปรุงอย่างที่ควรจะเป็นก็จะทำให้ Lenovo K4 Note เป็นมือถือที่ดีมากขึ้นกว่านี้อย่างแน่นอน ส่วนในเรื่องของรายละเอียดในส่วนอื่นผมจะพูดถึงในรีวิว Lenovo K4 Note ฉบับเต็ม ซึ่งในเร็วๆนี้เพื่อนๆ จะได้อ่านกันอย่างแน่นอน และบทความหน้าผมจะมีอะไรมาฝากกันอีกรอติดตามกันได้เลยครับ :-)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก