3 เหตุผลที่ไม่ควรซื้อ Asus Zenfone 2 Ram 4GB!! (ไปเล่น Asus Zenfone 2 Ram 2GB ดีกว่า)

3-reasons-to-buy-zenfone-2-ram-2gb

เชื่อว่ามีหลายคนรอ Asus Zenfone 2 กันอยู่ครับ และส่วนมากเหมือนจะมีคนตื่นเต้นกับ Asus Zenfone 2 Ram 4GB หลายคนซะด้วย นั่นก็เพราะว่ามันเป็นมือถือที่มาพร้อมกับ Ram 4GB ตัวแรกๆ ของโลก (จริงๆ ถ้านับจากวันเปิดตัวก็เป็นตัวแรกของโลกนั่นแหละ) แต่อย่างที่เรารู้กันครับ ว่า Asus เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ซอยรุ่นได้เก่งมาก เห็นได้จากตอน Asus Zenfone เจน 1 ถึงแม้จะมีแค่ 3 ขนาดหน้าจอ แต่ก็มีด้วยกันเกือบสิบโมเดล

แน่นอนว่า Asus Zenfone 2 ก็ย่อมมีหลายโมเดลเช่นเดียวกัน เท่าที่เรารู้ตอนนี้คือมี Asus Zenfone 2 Ram 4GB กับ Asus Zenfone 2 Ram 2GB ซึ่งสเปคก็มีความแตกต่างกันเล็กน้อย ส่วนราคาที่ว่าเปิดตัว $199 (ประมาณ 6,500 บาท) ก็จะเป็นของ Asus Zenfone 2 Ram 2GB ครับ ส่วน Asus Zenfone 2 Ram 4GB ยังไม่มีราคาเปิดเผยอย่างเป็นทางการ และเชื่อว่ามีเพื่อนๆ หลายคนลังเลว่า ตอนที่ Asus Zenfone 2 วางขาย จะซื้อรุ่นไหนดี Ram 2GB หรือ Ram 4GB…

และนี่คือ 3 เหตุผลที่ไม่ควรซื้อ Asus Zenfone 2 Ram 4GB ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง ตามมาดูเลยครับ

 

1. ราคาของ Asus Zenfone 2 Ram 4GB น่าจะแรง

Asus Zenfone 2 Price

ในงาน CES2015 หรืองานที่ Asus Zenfone 2 ได้เปิดตัวไปนั้น สไลด์ที่แสดงราคาของ Asus Zenfone 2 ขึ้นว่ามันเริ่มต้นที่ $199 ตีเป็นเงินไทยแบบกลมๆ ก็ 6,500 บาท แต่หลายสื่อรวมถึงตัวผู้เขียนเองค่อนข้างมั่นใจว่ามันเป็นสเปคของ Asus Zenfone 2 Ram 2GB ครับ คือต่อให้ Asus สามารถทำมือถือที่ราคาถูกได้ขนาดไหนก็ตาม แต่ก็ไม่น่าขาย Asus Zenfone 2 Ram 4GB ได้ในราคา 6,500 บาทหรอก เนื่องจากเทคโนโลยี Ram 4GB ถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่ค่อนข้างใหม่ในโลกมือถือ อย่างแบรนด์จีนที่ทำพวก Flagship Killer เช่น Xiaomi ยังขาย?Xiaomi Mi Note Pro ที่มี Ram 4GB ในราคาประมาณ 17,500 บาทเลยครับ เพราะฉะนั้นราคาของ Asus Zenfone 2 Ram 4GB อาจจะพุ่งทะลุราคา 10,000 บาทก็เป็นได้นะ

บางคนอาจจะบอกว่า แล้วยังไงหล่ะ ชั้นไม่มีปัญหากับราคาอยู่แล้ว งั้นลองเลื่อนลงมาอ่านข้อ 2 ก่อนครับ

 

2. แบตเตอรี่ของ Asus Zenfone 2 Ram 4GB ไม่น่าจะอึดเท่าไหร่

The-Asus-Zenfone-2 (6)

ทำไมผมถึงบอกว่า Asus Zenfone 2 Ram 4GB แบตไม่อึด ต้องบอกก่อนว่า “แบตไม่อึด” นี่ผมหมายถึงว่าเทียบกับ Asus Zenfone 2 Ram 2GB นะครับ ส่วนสาเหตุก็มาจากการที่ Asus Zenfone 2 Ram 4GB มีสเปคที่สูงกว่า รวมถึงความละเอียดหน้าจอที่มากกว่า Asus Zenfone 2 Ram 2GB ด้วย อย่างชิปเซ็ต Intel Atom Z3580 ความเร็ว 2.33 Ghz นี่น่าจะสูบแบตเตอรี่พอสมควร* (ตามสไตล์ CPU Intel) ยังไม่รวมหน้าจอความละเอียด Full HD อีกนะ?แต่ในทางกลับกัน Asus Zenfone 2 Ram 2GB จะมีสเปคที่ค่อนข้างสมดุลกว่า เช่นหน้าจอความละเอียด HD กับ CPU Atom Z3560 ความเร็ว 1.83 Ghz ซึ่งเพียงพอต่อการใช้งานทั้งคู่

แต่ถ้าใครบอกว่าชั้นไม่สนใจหรอก ชั้นชอบอะไรแรงๆ แบบจัดเต็ม ลองดูข้อสุดท้ายก่อนก็ได้ครับ :)

*หมายเหตุ เอาแค่ Intel Atom Z3560 เป็นซีพียูที่อยู่ในแท็บเล็ต Asus หลายรุ่นครับ ผลก็คือแบตไม่ค่อยอึดเท่าไหร่ (ขนาดยัดแบตมาเยอะแล้วนะ) แล้ว Z3580 แบต 3000 mAh กับหน้าจอ Full HD นี่จะเหลือเรอะะะ

 

3. สเปคที่เหลือก็เหมือนๆ กับ Asus Zenfone 2 Ram 2GB อ่ะ

Spec Asus Zenfone 2 Ram 2GB vs Ram 4GB

ใช่แล้วครับ นอกจากหน้าจอความละเอียด Full HD, Ram 4GB แล้วก็ CPU Intel Z3580 ที่เหลือ Asus Zenfone 2 Ram 4GB ก็จะเหมือนกับ Asus Zenfone 2 Ram 2GB ก็จะเหมือนกันเด๊ะๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ภายนอก, กล้องหน้า-หลัง หรือแม้แต่ซอฟท์แวร์ก็ตามแต่ เพราะฉะนั้นทำไมต้องจ่ายแพงกว่าหล่ะครับ ในเมื่อ Ram 2GB เอาจริงๆ ถ้าไม่ได้ใช้งานหนักมากๆๆๆๆๆ ก็น่าจะเพียงพอแล้วกับ Android 5.0 Lollipop แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับ ZenUI ตัวใหม่นี่แหละ ว่าจะบริโภคแรมมากน้อยแค่ไหน หวังว่า Asus จะทำ Rom ของ Asus Zenfone 2 ออกมาได้ดีนะครับ

 

สรุป

อย่างไรก็ตาม บทความนี้ก็เป็นเพียงการวิเคราะห์จากทีมงานเท่านั้นครับ ในตอนที่ Asus Zenfone 2 วางขายจริง อาจจะมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นสเปค หรือราคาก็ตาม เอาเป็นว่า Asus Zenfone 2 Ram 4GB ถ้าราคาแพงกว่ารุ่น Ram 2GB ไม่เกิน 2,000 บาทนี่จะน่าอัพไปเล่น Asus Zenfone 2 Ram 4GB มากครับ แต่ถ้าส่วนต่างของสองรุ่นนี่ห่างกันเกินจากนี้ ผมว่าประหยัดเงินไปเล่นตัว 2GB ดีกว่านะ

สำหรับความเคลื่อนไหวของ Asus Zenfone 2 และสเปคแบบเต็มๆ ของทั้ง 2 รุ่น เพื่อนๆ สามารถกดเข้าไปดูที่ลิ้งนี้ได้เลยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก