หน้าตาของ Android Ice Cream Sandwich ออกมาเเล้ว ก่อนเปิดตัวเดือนกันยายนนี้

Ice Cream Sandwich นั้นเป็นตัวอัพเดทที่อยู่ในเเผนการล่าสุดของ Google ที่เรียกว่าเป็นผู้สืบทอดจาก Gingerbread หรือ Honeycomb ก็ว่าได้ เพราะว่า Ice Cream Sandwich จะสามารถใช้ได้ทั้งบนสมาร์ทโฟนธรรมดาทั่วไปเหมือน Gingerbread เเละถ้านำไปใช้บนเเท็บเล็ตก็จะมีลักษณะเเบบ Honeycomb

เว็บไซต์ RootzWiki เเละ Android Police ได้ถ่ายรูปตัวต้นเเบบของ Ice Cream Sandwich มาซึ่งมีลักษณะคล้ายกับตัว Gingerbread ไอคอนต่างๆ มีลักษณะคล้ายกับของ Honeycomb สีก็ดูเป็นสีฟ้าน้ำทะเลคล้ายกับสีใน Cyanogenmod

ตามต้นเเบบนั้น Ice Cream Sandwich ที่ถูกเปลี่ยนไปมากที่สุดเห็นจะเป็นส่วนของบาร์ด้านล่างที่มีลักษณะเเบบใสคล้ายกับของ Sony Ericsson หน้าจอการเพิ่ม Widget ก็ถูกเปลี่ยนไปเป็นเหมือนบน Honeycomb

x04tDPSYec (1)

wm_IMG_20110810_181857_thumb1wm_IMG_20110810_181710_thumb1

?

จากภาพคร่าวๆ ที่เราเห็น ก็พอจะอนุมานได้ว่าตัว Ice Cream Sandwich นั้นโทนสีอาจจะมาในเเนวสีฟ้าน้ำทะเล ส่วนอินเตอร์เฟซต่างๆ ก็จะคล้ายกับตัว Honeycomb เพียงเเต่ปรับมาให้เหมาะสมกับบนสมาร์ทโฟนมากขึ้น ส่วนบางอย่างก็ไม่มีภาพมายืนยัน เเต่ข่าวนี้ไม่น่าใช่ของปลอมอย่างเเน่นอนเพราะถูกเทสบน Nexus S ที่เป็นเครื่อง reference ของ Google เอง

โดยสรุปเเล้วสิ่งที่เปลี่ยนไปจากที่เห็นตอนนี้คือ

  • เปลี่ยนไอคอนให้คล้ายกับบน Honeycomb
  • กล้องถ่ายรูปมีโหมด Panorama
  • เปลี่ยนหน้าตาของ Gmail ใหม่
  • เปลี่ยนหน้าตาของ Notification Tray ใหม่

ดูจากหน้าตาเเล้วคงไม่เปลี่ยนไปจากเดิมมาก ก็หวังว่าเครื่องระดับกลางในปีนี้ก็น่าจะอัพเดทเป็น Ice Cream Sandwich ได้ด้วยเช่นกันครับ ^^

ที่มา : GSMArena, Android Police, RootzWiki

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก