10 สิ่งที่คาดว่าจะพบใน iPhone 8 – ไร้ปุ่มโฮม, จอไร้ขอบ, ราคาที่แพงขึ้น และอื่น ๆ

iphone-camera

ปีนี้เป็นปีครบรอบ iPhone เปิดตัว 10 ปีพอดี โดยเดือนกันยายนของทุกปีเป็นเดือนที่จะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่เป็นประจำ เหลือเวลาอีกไม่ถึง 2 เดือนแล้วเราก็จะได้เห็น iPhone รุ่นใหม่ ว่าแต่ปีนี้เราจะได้เห็นอะไรใหม่ของ iPhone กันละ ล่าสุดนักวิเคราะห์ชื่อดังอย่าง Ming-Chi Kuo จาก KGI Securities ได้ออกมาบอกเกี่ยวกับ 10 อย่างที่คาดว่าจะเกิดขึ้นกับ iPhone รุ่นใหม่ เรามาดูกันดีกว่าว่าจะมีอะไรกับบ้าง

1.จะมี iPhone รุ่นใหม่ 3 รุ่น

ip8

ปีนี้จะมี iPhone ออกใหม่ทั้งหมด 3 รุ่น โดย iPhone 8 จะมาพร้อมกับจอ OLED และการออกแบบตัวเครื่องใหม่หมด ส่วน iPhone 7s/7s Plus จะใช้จอ LCD และมีการออกแบบไม่ต่างจากเดิม

2. iPhone 8 จอไร้ขอบ

Apple-iPhone-8-is-flanked-by-the-Samsung-Galaxy-S8-and-Samsung-Galaxy-S8

สัดส่วนของจอกับตัวเครื่องของ iPhone 8 จะมีขนาดที่มากขึ้นกว่าเดิมเพราะการออกแบบจอใหม่ที่ชิดขอบทั้ง 4 ด้าน ทำให้เราจะได้จอที่ใหญ่ในขนาดเครื่องที่เล็ก

3. iPhone 8 จะไม่มีปุ่ม Home อีกแล้ว

Alleged-iPhone-8-renders (6)

ด้วยการออกแบบหน้าจอใหม่ที่ชิดขอบทำให้ iPhone 8 ต้องเอาปุ่ม Home ออกไป แต่คาดว่าน่าจะมีปุ่ม Home บนจอแทน

4. มีระบบสแกนใบหน้า 3 มิติ

iphone 8 dummy live

คาดว่า iPhone 8 จะใส่ที่สแกนใบหน้าแบบ 3 มิติมาด้วย โดนเป็นการเก็บโครงหน้าและรายละเอียดต่าง ๆ เป็นแบบ 3 มิติ

5.มาพร้อมกับ Ram  3 GB

iphone

iPhone 8 และ  iPhone 7s Plus นั้นจะมาพร้อมกับ Ram 3 GB ส่วน iPhone 7s นั้นจะมาพร้อมกับ Ram 2  GB เหตุที่ iPhone 8 และ  iPhone 7s Plus พร้อมกับ Ram 3 GB เพราะเอามาช่วยประมวลผลสำหรับกล้องคู่

6.ความจุใหม่

iPhone-7-iPhone-7-Plus-Price-cover

iPhone 3 รุ่นใหม่ นั้นจะมาพร้อมกับความจุเริ่มต้น 64 GB ถึง 256 GB จากเดิมที่ให้ความจุเริ่มต้นเพียง 32 GB เช่นเดียวกับความจุของ iPad Pro รุ่นใหม่

7.จะมาพร้อมกับ Lightning to USB C

c

iPhone รุ่นใหม่ทั้ง 3 รุ่นยังคงใช้พอร์ต Lightning อยู่ แต่คาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอุปกรณ์ที่ให้มาเช่น สาย Lightning to USB C

8.iPhone 8 จะมีให้เลือกไม่กี่สี่

iPhone-7-iPhone-7-Plus-Price-004อันนี้น่าจะเกินจากปัญหาเรื่องการผลิตเพราะชินส่วนหน้าจอที่เราเห็นหลุดออกมานั้นมีแต่สึดำเป็นไปได้ว่า iPhone 8 นั่นอาจจะมีสีให้เราเลือกน้อยลง

9.iPhone 8 จะขายช้ากว่ารุ่นปกติและมีจำนวนจำกัด

3D-model-of-the-iPhone-8

เนื่องจากติดข้อจำกัดเรื่องการผลิตวัสดุบางอย่างอาจทำให้ iPhone 8 วางขายช้ากว่ากำหนด และไม่สามารถผลิตได้เพียงพอต่อความต้องการได้ โดยจะเปิดตัวพร้อมกันทั้ง  3 รุ่นในเดือนกันยายน

10.ขายดีมาก

iPhone-7-iPhone-7-Plus-Price

iPhone 8 และอีกสองรุ่น คาดว่าจะขายได้ 80 ล้านเครื่อง ถึง 85 ล้านเครื่องในปี 2017 อันนี้ไม่น่าจะใช่เรื่องที่น่าตื่นเต้นอะไรเพราะเชื่อว่ายังมีคนรอซื้อ iPhone รุ่นใหม่อยู่อย่างต่อเนื่องเพราะว่า ตั้งแต่ iPhone 6 – iPhone7 มีการเปลี่ยนแปลงการออกแบบที่แทบไม่ต่างกันเลย ทำให้หลาย ๆ คนรอ iPhone ที่มีการออกแบบใหม่หมดอย่าง iPhone 8 นั้นเอง

 

ที่มา phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก