แนะนำ 10 สาย Apple Watch แบบไหนดีในปี 2022 ใช้ออกกำลังกายและใช้งานทั่วไป ใส่สบายได้ทั้งวัน

สาย Apple Watch แบบไหนดีในปี 2022 ออกกำลังกาย ใช้ทั่วไป fea

แนะนำ 10 สาย Apple Watch แบบไหนดีในปี 2022 ใช้ออกกำลังกายและใช้งานทั่วไป ใส่สบายได้ทั้งวัน

หลังจากที่ Apple Watch รุ่นใหม่ล่าสุดได้เปิดตัวออกมาอย่างรุ่น Apple Watch SE ใหม่, Apple Watch Series 8 และรุ่นเอ็กซ์ตรีมอย่าง Apple Watch Ultra ที่มาพร้อมกับรูปแบบสายใหม่ เพื่อให้ใช้งานได้กระชับเข้ากับการเล่นกีฬาหลายๆ รูปแบบ ส่วนรุ่นปกติก็ยังคงมีสายแบบเดิม พร้อมกับทำร่วมกับแบรนด์ชั้นนำชื่อดังเหมือนเดิมกับการใช้งานที่ต่างกันตามไลฟ์สไตล์ของตัวเราเองอีกด้วย ซึ่งนอกจากจะมีสายของ Apple Watch ที่ขายอย่างเป็นทางการโดยตรงจาก Apple Store แล้ว ทางด้านตัวแทนจำหน่ายหรือว่าเคสแบรนด์ดังต่างๆ ก็ยังมีสายของ Apple Watch ให้เลือกอีกมากมายหลายแบบให้เลือกอีกเยอะ ทั้งสำหรับใช้งานเพื่อเล่นกีฬาออกกำลังกาย หรือใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวันที่ใส่สบายๆ ไปจนถึงเรียบหรู วันนี้ทาง Specphone เลยจะมาแนะนำ 10 สายของ Apple Watch แบบไหนดีในปี 2022 ที่เอาไว้ใช้ออกกำลังกาย และใช้งานทั่วไป สามารถใส่สบายๆ ได้ทั้งวัน


รูปแบบประเภทของสาย Apple Watch แบบไหนดีตอนนี้มีแบบไหนบ้าง

สาย Apple Watch แบบไหนดีในปี 2022 ออกกำลังกาย ใช้ทั่วไป 1

สำหรับสายของ Apple Watch นั้นนอกจากการเลือกซื้อเพื่อใส่ตามไลฟ์สไตล์ของตัวเองแล้ว สิ่งที่ต้องเลือกซื้อเป็นสิ่งสำคัญเลยก็คือขนาดตัวเรือนของ Apple Watch ที่ตอนนี้มีตั้งแต่ 38, 40, 41, 42, 44, 45 ถึง 49 มม. ไปแล้ว รวมไปถึงรูปแบบของสายที่มีให้เลือกทั้งแบบเปลือยไปเลย หรือว่ามีเคสหุ้มตัวเรือนเพื่อการป้องกันที่ดีที่สุดก็ต้องคำนึงถึงไม่แพ้กัน ถ้าหากอยากได้สายของแท้ที่เข้ากับตัวเรือนและเป็นของแท้แน่นอน แนะนำว่าให้ซื้อกับ Apple Store ไปเลยจะมีครบทุกรุ่นทุกแบบแน่นอน สามารถเข้าไปดูสายแบบต่างๆ จาก Apple ได้ที่ Apple Store ส่วนรูปแบบประเภทของสายของ Apple Watch ตอนนี้จะมีทั้งหมด 8 ประเภทได้แก่

  1. สายแบบ Solo Loop: เป็นสายแบบซิลิโคนเหลว ไม่มีตะขอหรือตัวล็อค สามารถใส่ใช้งานได้ทันทีหรือจะถอดก็ง่าย เหมาะสำหรับการใส่ในชีวิตประจำวันหรือเล่นกีฬาก็ได้เช่นกัน ซึ่งมีแบบรุ่นสายถักอีกแบบคือ Braided Solo Loop
  2. สายแบบ Sport Band: เป็นสายที่ทำมาจากยางฟลูโอโรอีลาสโตเมอร์คุณภาพสูง มีความแข็งแรง และมีหมุดเพื่อให้ใส่ได้กระชับมากขึ้น ซึ่งแบบนี้มีแบบย่อยอีกคือ Sport Loop ที่เป็นไนลอนถักสองชั้น ช่วยระบายอากาศได้ดี เหมาะกับการใส่เล่นกีฬาได้ทั้งสองแบบ
  3. สายแบบไนลอน: เป็นสายไนลอนทอแบบพิถีพิถันแบบ Simple Tour Jumping จาก คอลเลคชั่นของ Hermès ใช้ใส่เพื่อความสวยงามหรือใส่ว่ายน้ำก็ได้เหมือนกัน แต่จะมีราคาค่อนข้างสูงหน่อย
  4. สายแบบหนัง: เป็นสายหนังที่มีให้เลือกอยู่หลายแบบทั้ง Modern Buckle แนวเรียบหรู, Leather Link โค้งงอได้ใส่กระชับ และสายหนัง Swift จาก Hermès เน้นดีไซน์โดดเด่นสสวยงาม ใส่สบายๆ ในชีวิตประจำวันได้ แต่อาจไม่เหมาะกับการใส่ไปออกกำลังกาย
  5. สายแบบสแตนเลสสตีล: เป็นสายที่เน้นความหรูหราเป็นพิเศษ มีให้เลือก 2 แบบคือ Milanese Loop สามารถปรับขนาดเพื่อความพอดีของข้อมือ เนื่องจากตัวสายจะเป็นแม่เหล็กทั้งสาย กับอีกแบบคือ Link Bracelet มีตัวล็อคแบบปีกผีเสื้อพร้อมกับปุ่มปลดล็อคในแต่ละข้อ
  6. สายแบบ Alpine Loop: เป็นสายผ้าถักแบบสองชั้นแบบไร้ตะเข็บ มีน้ำหนักเบาและมีตะขอรูปตัว G เหมาะกับการใส่เดินทางหรือใช้ทั่วไป
  7. สายแบบ Trail Loop: เป็นสายถักแบบผ้าสำหรับนักวิ่งโดยเฉพาะ มีความยืดหยุ่นด้วยสายแบบดึงลอดห่วง ปรับตามขนาดข้อมือได้ง่ายและสะดวกได้ตลอดเวลาที่ออกกำลังกาย
  8. สายแบบ Ocean Band: เป็นสายที่ทำจากยางฟลูโอโรอีลาสโตเมอร์ เหมาะสำหรับนักดำน้ำโดยเฉพาะ มีความยืดหยุ่นสูง และมีตัวล็อคไทเทเนียมกับห่วงแบบสปริงที่คล้องกันได้แน่นมากขึ้น พร้อมสายที่ยาวรองรับเว็ทสูทหนาๆ ได้ด้วย

แนะนำ 10 สาย Apple Watch แบบไหนดีในปี 2022 ใช้ออกกำลังกายและใช้งานทั่วไป

สำหรับสายของ Apple Watch ทั้งหมด 10 สายที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ เราจะมาแนะนำแต่เฉพาะสายจากแบรนด์อื่นนอกเหนือจากของ Apple ทุกสาย เนื่องจากสายแท้ของ Apple นั้นสามารถหาซื้อได้ที่ Apple Store ได้โดยตรงอยู่แล้ว แต่สายแบบอื่นๆ นั้นหลายคนอาจจะยังหาเลือกซื้อไม่ถูกว่าจะใช้แบบไหนดี โดยเราจะมาแนะนำทั้งแบบใช้เพื่อเล่นกีฬาหรือออกกำลังกาย และแบบที่ใช้ทั่วไปในชีวิตประจำวัน มาดูกันว่ามีสาย Apple Watch แบบไหนดีที่น่าใช้งานบ้าง

1. Native Union Curve Silicone Straps: ราคา 1,290 บาท

สาย Apple Watch แบบไหนดีในปี 2022 ออกกำลังกาย ใช้ทั่วไป 2

เริ่มต้นกันที่สาย Apple Watch แบบไหนดีในปี 2022 จาก Native Union กันก่อนเลย ซึ่งตัวนี้มีขายอยู่ที่ iStudio โดยตรงเลยด้วย ซึ่งรุ่นนี้จะเป็นแบบที่เหมาะกับการใส่ใช้งานในชีวิตประจำวันทั่วไป หรือจะใสออกไปทำกิจกรรมด้านนอกก็ยังได้ ด้วยวัสดุที่ทำมาจากซิลิโคนที่มีลายนูนแนวยาวตามสาย ด้านในเป็นแบบเรียบเพื่อให้ตัวสายเกาะติดกับผิวหนังในการใส่ พร้อมตัวล็อคแบบตะขอ Hook ที่เป็นสแตนเลสใส่แน่นกระชับ ปรับได้ตามขนาดข้อมือ สามารถใส่ได้กับ Apple Watch รุ่น 40/44 มม. ใครชอบแบบซิลิโคนนิ่มๆ ใส่สบายต้องตัวนี้เลย สั่งซื้อได้ที่นี่


2. Nomad Sport Strap FKM: ราคา 2,190 บาท

สาย Apple Watch แบบไหนดีในปี 2022 ออกกำลังกาย ใช้ทั่วไป 3

สาย Apple Watch แบบไหนดีในปี 2022 จาก Nomad ที่ทำขึ้นมาสำหรับเล่นกีฬาหรือออกกำลังกาย ถึงแม้ว่าจะมีราคาที่สูงหน่อย แต่ด้วยคุณภาพที่ทำออกมาได้ดีก็ถือว่าคุ้มค่าต่อการใช้งานแน่นอน โดยรุ่นนี้จะเน้นไปที่ความเบา และใส่ได้สบายๆ เมื่อออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมต่างๆ เพราะมีรูระบายอากาศ และยังช่วยลดความอับชื้นที่ข้อมือได้ด้วย ส่วนสายจะเป็น FKM Fluoroelastomer แบบยางรูปแบบสวยงาม ที่กันน้ำได้และมีความยืดหยุ่นสูง มาพร้อมตัวล็อคที่เป็นอลูมิเนียมแบบเหน็บ สามารถปรับขนาดได้ตามขนาดของข้อมือ ใช้ได้กับ Apple Watch ขนาด 44, 45 มม. สั่งซื้อได้ที่ร้านค้าออนไลน์ทั่วไป หรือที่ iStudio


3. COTEetCI Braided Loop: ราคา 290 บาท

สาย Apple Watch แบบไหนดีในปี 2022 ออกกำลังกาย ใช้ทั่วไป 4

มาต่อกันที่สาย Apple Watch แบบไหนดีในปี 2022 ที่มีราคาไม่สูงมาก แต่ใส่ได้สบายพร้อมลวดลายอันเอกลักษณ์แบบ Braided Loop หรือลวดลายแบบสายถักนั่นเอง ส่วนวัสดุที่ใช้จะเป็นแบบซิลิโคนที่มีความยืดหยุ่นสูง มีน้ำหนักเบาและนิ่มใส้ได้สบายๆ จะใส่หรือถอดก็ง่ายเพราะสายเป็นแบบชิ้นเดียวดึงออกได้เลย เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไปหรือว่าจะใช้ทำกิจกกรมกลางแจ้งก็ได้ พูดง่ายๆ ก็คือเหมือนแบบ Braided Solo Loop แต่มีราคาที่ไม่สูงมาก สามารถใส่ได้กับ Apple Watch ขนาด 42/44/45 มม. สั่งซื้อได้ที่ร้านค้าออนไลน์ทั่วไปหรือ 425degree


4. Skinarma Taihi Sora Watch Strap: ราคา 1,090 บาท

สาย Apple Watch แบบไหนดีในปี 2022 ออกกำลังกาย ใช้ทั่วไป 5

สาย Apple Watch แบบไหนดีในปี 2022 แนวแฟชั่นลุคสตรีทที่มีลวดลายในแบบของ Taihi Sora โดยตัวสายนั้นใช้วัสดุเป็นยางซิลิโคนและหนังแบบสังเคราะห์ ที่มีน้ำหนักเบาใส่ได้แบบสบายๆ ไม่ว่าจะใส่ใช้งานทั่วไป หรือว่าจะเอาไว้ใส่เพื่อออกกำลังกายก็ทำได้แน่นอน เพราะว่าตัวสายนั้นสามารถป้องกันเหงื่อได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งยังช่วยระบายอากาศได้ดีตอนสวมใส่อีกด้วย ส่วนตัวล็อคจะเป็นแบบพินจากสแตนเลสที่มีความแข็งแรง ปรับระดับได้เพื่อความกระชับของข้อมือ ที่อยากได้ความสวยงามไปกับแฟชั่นแนวสตรีท และใช้ออกกำลังกายได้ด้วยจะเหมาะมาก รุ่นนี้ใส่ได้กับ Apple Watch ขนาด 42/44/45 มม. สั่งซื้อได้ที่นี่


5. UAG Civilian Mallard: ราคา 1,790 บาท

สาย Apple Watch แบบไหนดีในปี 2022 ออกกำลังกาย ใช้ทั่วไป 6

มาดูที่สาย Apple Watch แบบไหนดีในปี 2022 จาก UAG แบรนด์ชื่อดังในเรื่องความแข็งแกร่งกันบ้าง ซึ่งความจริงแล้ว UAG นั้นก็เคยทำรูปแบบสายของ Apple Watch ออกมาหลายรุ่นหลายแบบทั้ง Active หรือ Nato แต่ตอนนี้ก็ขายหมดไปหลายรุ่นแล้วเช่นกัน ส่วนรุ่นนี้จะเป็นรุ่นที่ทำออกมาสำหรับออกกำลังกาย ทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือจะใส่ใช้งานทั่วไปก็สวยงามด้วยลวดลายแบบ Civilian Series เหมือนเคสของ UAG นั่นเอง ส่วนตัวสายจะเป็นวัสดุซิลิโคนแบบสองชั้นคล้ายรังผึ้งพินล็อค สามารถกันน้ำและกันเหงื่อพร้อมลดแบคทีเรียที่สายได้ดี ใส่ได้กับ Apple Watch ขนาด 42/44/45 มม. สั่งซื้อได้ที่นี่


6. Uniq Dante Stainless Steel Sterling: ราคา 850 บาท

สาย Apple Watch แบบไหนดีในปี 2022 ออกกำลังกาย ใช้ทั่วไป 7

สาย Apple Watch แบบไหนดีในปี 2022 แบบเรียบหรูเหมาะสำหรับใส่ไปทำงานหรือใส่ในชีวิตประจำวันโดยเฉพาะ ด้วยวัสดุจากสแตนเลสสตีลที่มีความแข็งแรง แต่ก็เต็มไปด้วยความสวยงามที่ออกแบบมาเป็นลายตาข่ายสไตล์มิลาน ออกแนวโมเดิร์นเรียบหรู และมีตัวคล้องเพื่อปรับสายให้เข้ากับข้อมือได้กระชับที่สุด พร้อมกับตัวล็อคที่เป็นแม่เหล็ก ใส่หรือถอดได้ง่ายแค่ปรับให้เข้ากับข้อมือก็แปะแม่เหล็กติดใช้งานได้เลย ใช้ได้กับ Apple Watch ขนาด 44 มม. และมีรุ่นขนาด 42 มม. ด้วยเช่นกัน สั่งซื้อได้ที่นี่


7. Elago Metal Band: ราคา 1,890 บาท

สาย Apple Watch แบบไหนดีในปี 2022 ออกกำลังกาย ใช้ทั่วไป 8

สาย Apple Watch แบบไหนดีในปี 2022 แบบเรียบหรูหล่อเท่อีกหนึ่งแบบจาก Elago ที่ตัวสายเป็นสแตนเลสสตีลทั้งเส้นพร้อมดีไซน์แบบออยสเตอร์ที่ดูหรูหรา และยังมีความบางเพียง 2 มม. เท่านั้น อีกทั้งยังสามารถปรับระดับได้ด้วยตัวเองตั้งแต่ขนาดข้อมือ 130 มม. ถึง 200 มม. ส่วนตัวล็อคจะเป็นตัวล็อคแบบสองฝั่งเหมือนสายนาฬากาข้อมือทั่วไป ที่มีความแน่นหนาและไม่หลุดง่าย แถมยังใส่ได้สบายๆ ไม่ยากอีกด้วย ใครที่ชอบแนวหรูหราและต้องการใส่ไว้ใช้ในชีวิตประจำวันแนะนำเลย สามารถใส่ได้กับ Apple Watch ขนาด 42/44/45 มม. สั่งซื้อได้ที่ 425degree


8. Alto Leather Strap: ราคา 2,632 บาท

สาย Apple Watch แบบไหนดีในปี 2022 ออกกำลังกาย ใช้ทั่วไป 9

สำหรับคนที่ชอบสายหนังหรือชอบความเรียบหรูอีกหนึ่งรูปแบบแนะนำสาย Apple Watch แบบไหนดีในปี 2022 ที่เป็นหนังแท้จากแบรนด์ Alto ประเทศไต้หวัน ที่รุ่นนี้ทำมาจากหนังแท้ Full Grain ที่อิตาลีและทำเป็นแบบ Nubuck ที่ฟอกออกมาได้อย่างลงตัว พร้อมสัมผัสที่นุ่มและย้อมสีมาเพื่อความสวยงาม และแน่นอนว่าเมื่อใส่ไปนานๆ ลวดลายของหนังที่เข้ากับรูปแบบของข้อมือเราโดยเฉพาะ ก็จะออกมาไม่เหมือนใครหรือที่เรียกกันว่ารอยเฝดหรือพาทิน่าของหนังนั่นเอง ส่วนตัวล็อคเป็นพินทำมาจากสแตนเลสสตีลที่มีความแข็งแรง และปรับระดับได้ตามขนาดข้อมือ ใช้ได้กับ Apple Watch ขนาด 42/44/45 มม. สั่งซื้อได้ที่ 425degree


9. Otterbox: ราคา 830-1,190 บาท

สาย Apple Watch แบบไหนดีในปี 2022 ออกกำลังกาย ใช้ทั่วไป 10

สาย Apple Watch แบบไหนดีในปี 2022 สำหรับคนที่ชอบความเรียบง่าย ไม่เยอะและไม่น้อยเกินไปสำหรับสายจาก Otterbox ที่ทำออกมาหลากหลายสีสันให้เลือกซื้อ แต่จะมีลวดลายแบบสีสลับกันที่ด้านในและขอบด้านนอก ออกแนวใส่เล่นกีฬาแต่ก็ใส่ในชีวิตประจำวันแบบสวยๆ ได้ด้วย โดยตัวสายทำมาจากซิลิโคลนผิวสัมผัสนุ่ม ด้านในเป็นแบบดอททำให้ไม่ลื่น ด้านนอกเป็นแบบเรียบเนียน เบาสบายระบายอากาศได้ดีและป้องกันเหงื่อได้อีกด้วย ส่วนตัวล็อคจะเป็นแบบพินที่ทำมาจากสแตนเลสมีความแข็งแรงไม่หลุดร่วงง่าย ใช้ได้กับ Apple Watch ขนาด 42/44/45 มม. สั่งซื้อได้ที่ BaNANA, 425degree (มีหลายสี)


10. Supcase UB Pro: ราคา 490 บาท

สาย Apple Watch แบบไหนดีในปี 2022 ออกกำลังกาย ใช้ทั่วไป 11

ขอปิดท้ายกันด้วยสาย Apple Watch แบบไหนดีในปี 2022 แบบที่มาทั้งเคสและสายในตัวเดียวกัน ได้ทั้งความแข็งแรงและดีไซน์การออกแบบที่ดูเหมือนสายสเตนเลสแต่ว่าเป็นสายแบบ TPU ที่มีความอ่อนนุ่มมากกว่า ทนทานและทำความสะอาดได้ง่าย ส่วนตัวเคสจะเป็น Snap-On ถอดง่าย และมีตัวล็อคพินแบบ 2 เขี้ยวเพื่อการสวมใส่และถอดออกได้ง่ายแถมยังได้ความสวยงามอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีในส่วนของตัวเคสที่ป้องกันการกระแทกได้ดีเยี่ยมทั้งด้านข้าง และด้านหน้าจอของ Apple Watch เพราะมีการยกขอบเคสขึ้นมาสูงขึ้นพร้อมลวดลายคาร์บอนไฟเบอร์และยางสำหรับกดปุ่มได้สะดวก ใช้ได้กับ Apple Watch ขนาด 44 มม. สั่งซื้อได้ที่ 425degree และรุ่น 40 มม. ที่นี่


ทั้งหมดนี้ก็เป็นสาย Apple Watch แบบไหนดีในปี 2022 ที่สามารถใช้ออกกำลังกายและใช้งานทั่วไปได้ พร้อมกับการสวมใส่ได้สบายทั้งวันที่เราได้นำมาฝากกันทั้งหมด 10 แบบในวันนี้ ซึ่งนอกจากที่เราได้นำมาแนะนำกันนี้ก็ยังมีอีกหลายรุ่นหลายยี่ห้อ และหลายแบบให้เลือกใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นแบบลวดลายสวยงาม หรือว่าเป็นแบบแหวกแนวไปไกลเลยก็มี ขึ้นอยู่กับบว่าเราต้องการใช้งานแบบไหน และใช้งานเพื่ออะไร แต่ที่เราคัดเลือกมานี้ก็จะเป็นรูปแบบของสายรวมๆ ทั้งสายหนัง สายซิลิโคน พลาสติก และสแตนเลสสตีลเพื่อให้เลือกกันได้ง่ายขึ้น และถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันอีกเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก