ไปอยู่ที่ไหนมา!! Facebook รับทราบเรื่อง Messenger ดูดแบตในมือถือ Android แล้ว

twitter-292994_1280

อันที่จริงก็เป็นเรื่องปกติ (มั้ง) ที่แอปพลิเคชันของ Facebook อย่าง Facebook และ Facebook Messenger จะบริโภคแบตเตอรี่มากกว่าปกติ และเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้แบตเตอรี่มือถือหมดไว เนื่องจากมีการส่งข้อมูลโดยตลอด

ล่าสุดมีเคสที่ต้องบอกว่าโหดจริง ๆ เพราะมีผู้ใช้มือถือ Android บางราย แจ้งว่าเมื่อเปิดแอปพลิเคชัน Facebook Messenger ปุ๊บ แบตเตอรี่ก็ลดลงทีละ 1% ทุก ๆ นาที ซึ่งมันผิดปกติมากครับ เท่ากับว่าเราใช้งาน Messenger ต่อการชาร์จได้แค่ 100 นาทีเท่านั้นเอง นี่แบตมือถือหรือเงินเดือน!!!

แต่ผู้ใช้ Facebook Messenger บนมือถือแอนดรอยก็สบายใจได้ครับ เนื่องจากทาง Facebook ได้รับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งเป็นปัญหาที่ฝั่ง Server โดยวิธีการแก้ปัญหา นาย David Marcus หัวหน้าฝ่าย Messenger ได้แจ้งว่าเพียงแค่เราทำการ Restart แอปพลิเคชัน Facebook Messenger เท่านั้นเอง

เพื่อน ๆ ที่พบปัญหาดังกล่าว (ซึ่งไม่ได้พบทุกคน) ก็ลองทำการ Restart แอปพลิเคชัน Messenger ได้ แต่ถ้ายังไม่หายเนี่ย อาจจะลองลบแอปพลิเคชันแล้วลงใหม่ก็น่าจะดีขึ้นจากเดิมครับ

 

ที่มา: phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก