ให้จดไปได้ยังไง Apple ได้สิทธิบัตร “อนิเมชัน” เปิดหน้าหนังสือ

คราวนี้ดูเหมือนงานจะเข้ากันถ้วนหน้าเพราะว่าล่าสุดนี้สำนักงานสิทธิบัตรเเละเครื่องหมายการค้าของสหรัฐได้ให้ Apple สดสิทธิบัตร D670,713 ที่เกี่ยวกับส่วนติดต่อผู้ใช้ที่มีอนิเมชันกราฟฟิคเเสดงผลบนจอ ถ้าดูจากรูปเเล้วก็คือเป็นกราฟฟิคที่ใช้ระหว่างการเปลี่ยนหน้าเเอพลิเคชันตระกูล iBook นั่นเอง

bits-pageturn-tmagArticle

สำหรับใครที่เคยใช้เเอพลิเคชันประเภท e-reader เเบบที่ไม่ใช่ PDF นั้น ส่วนใหญ่จะมีอนิเมชันเเบบเปิดหน้าหนังสือนี้ทั้งหมด ซึ่งเเน่นอนว่าในอนาคตน่าจะเกิดปัญหาเเน่นอนถ้า Apple นำสิทธิบัตรนี้มาเพื่อร้องของค่าลิขสิทธิ์หรือเพื่อฟ้องร้องไม่ให้ขายได้

ในฝั่งของ Apple นั้นได้บอกว่าสิทธิบัตรนี้ถูกจดสำหรับอนิเมชัน ?เฉพาะ? ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Apple เท่านั้น ไม่ได้เป็นอนิเมชันของการเปิดหน้าหนังสือทั้งหมด อย่างที่เห็นในรูปที่ 1 เเละ 2 ว่ามุมเเละขอบส่วนบนนั้นมีองศาเเละการพับขอบในรูปเเบบไหน

สิทธิบัตรนี้ไม่ได้เป็นเพียงเเค่อันเดียวสำหรับ Apple เท่านั้น ในสัปดาห์นี้ Apple ได้สิทธิบัตรอีก 38 รายการ เเต่อันนี้น่าจะเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดครับ

 

 

ที่มา : Newyork Times

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก