ใครว่าคนต้องการ iPad เยอะสุด… ที่จริงคือแท็บเล็ต Windows ต่างหากล่ะ

เท่าที่เราเห็นกันทั่วๆไป แท็บเล็ตส่วนใหญ่ก็จะเป็น iPad ซะเป็นส่วนมาก รองลงมาก็ Android ทั้งหลาย รวมไปถึงความต้องการซื้อก็ดูว่าจะเป็น iPad ที่สูงลิ่วจนคนต้องเข้าคิวกันนานข้ามคืนเพื่อรอซื้อ iPad ในวันเปิดตัว แต่อยากจะบอกว่า ผลจากการสำรวจกลับไม่ใช่แบบนั้นครับ เพราะผลที่แท้จริงนั้นเป็นแท็บเล็ตที่ใช้ Windows ต่างหากที่มีคนต้องการมากที่สุดWindows-8-Tablet

โดยผลสำรวจนี้มาจาก Boston Consulting Group ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งผลออกมาคือ

  • มีคนต้องการแท็บเล็ตที่ใช้ Windows ถึง 42%
  • iPad 27%
  • Android 20%
  • BlackBerry 9%
  • PalmOS 3%

ซึ่งก็ใกล้เคียงกับผลสำรวจในประเทศจีน โดยเฉพาะลำดับที่เหมือนกันเลยทีเดียว ดังจากในรูป

bcg-tablet-preference

ผลสำรวจที่ออกมานั้นอาจจะดูขัดตาเล็กน้อย แต่กระแสของคนที่นิยม iPad ส่วนใหญ่นั้นจะอยู่ในสังคม Internet เป็นส่วนมาก ประกอบกับการที่ฝั่ง Windows ไม่มีแท็บเล็ตที่แจ่มๆ โดนๆออกมาทำตลาดเลย (แถมที่จริง Windows 7 ก็ดูจะไม่ค่อยเหมาะกับการทัชซักเท่าไร ส่วน Windows Phone 7 ก็ไม่มีลงแท็บเล็ตด้วย) ส่วนสาเหตุหลักๆที่คนอยากได้แท็บเล็ต Windows ก็เนื่องจากความที่มันเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยม ใช้งานกันเป็นอยู่แล้วเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ไม่ต้องปรับตัวมากนักนั่นเอง ก็หวังว่า Windows 8 จะมาตอบสนองตลาดได้ดีละนะ คนเขาคาดหวังกันไว้เยอะ ^^

ที่มา : AllThings D

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก