ใกล้ได้เจอแล้ว!! Asus Zenfone 5 LTE โผล่ในโบรชัวร์มือถือ Asus ประเทศไทยซะอย่างนั้น

Asus Zenfone 5 LTE 01-horz

หลังจากที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่า Asus Zenfone 5 LTE ใกล้จะวางขายในบ้านเราแล้ว หลังจากไปวางขายที่ประเทศมาเลเซียก่อนหน้านี้ ส่วนตัวผมเชื่อว่าพี่น้องชาวไทย ผู้ใช้ Zenfone และผู้ที่กำลังอยากได้มือถือใหม่กำลังรอเจ้า Asus Zenfone 5 LTE อยู่เป็นแน่ เพราะขึ้นชื่อว่า Zenfone ก็ต้องมาพร้อมความคุ้มค่าอย่างแน่นอน แต่ก็ไม่รู้ว่าติดอะไร Asus ถึงไม่นำเจ้า Asus Zenfone 5 LTE วางขายในประเทศไทยซักที

แต่ตอนนี้มีข่าวล่าสุด อัพเดตกันเมื่อกี้นี้เลยครับ กับ Asus Zenfone 5 LTE เพราะดันมีชื่อรุ่นโผล่มาในโบรชัวร์ฝั่งมือถือของ Asus เฉยเลย มาอีหรอบนี้ก็แปลว่าใกล้วางขายแล้วเป็นแน่ และคงจะวางขายกันในระยะเวลาอันใกล้นี้แหละครับ เผลอๆ คงได้เจอกันในงาน Thailand Mobile Expo 2014 Showcase ที่จะจัดขึ้นในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้

Zenfone 5 LTE Spec TH

แต่ถ้าลองสังเกตสเปค Asus Zenfone 5 LTE ในโบรชัวร์ของ Asus ดีๆ ในส่วนของการเชื่อมต่อ 4G LTE จะพบว่ามันมีอะไรที่น่าสนใจเล็กน้อย เพราะในสเปคมันรองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE 3/7/8/28 ซึ่งตัวเลขดังกล่าวจะเป็นความถี่ดังนี้ครับ

Asus Zenfone LTE spec

  • LTE band 3 ความถี่ 1800 MHz
  • LTE band 7?ความถี่ 2600 MHz
  • LTE band 8?ความถี่ 900 MHz
  • LTE band 28?ความถี่ 700 MHz

แต่ LTE band ของประเทศไทยจะเป็น LTE band 1 ความถี่ 2100 MHz (ทั้ง Dtac และ Truemove-H) ส่วนความเป็นไปได้เรื่องที่ประเทศไทยจะใช้ LTE band อื่นนั้นตอนแรกก็พอจะมีความเป็นไปได้อยู่ครับ จนกระทั่ง กสทช. สั่งเลื่อนการประมูล 4G ไปเป็นอย่างเร็วสุดปีหน้านี่แหละ ตรงนี้เลยเป็นอะไรที่น่าสนใจว่า ถ้า Asus นำ Asus Zenfone 5 LTE าวางขายจริงๆ จะเป็นโมเดลที่ลงในโบรชัวร์เลยหรือไม่ หรือจะเป็นรุ่นที่ทำมาพิเศษเพื่อวางขายในบ้านเราโดยเฉพาะ

แต่ถ้า Asus นำ Asus Zenfone 5 LTE โมเดลเดียวกับในโบรชัวร์เข้ามาขายในบ้านเราจริงๆ มันก็ไม่ได้มีความแตกต่างจาก Asus Zenfone 5 เลยแม้แต่น้อย เป็นแค่ Asus Zenfone 5 ที่ใช้ CPU Snapdragon 400 ความเร็ว 1.2 GHz เท่านั้น ส่วนราคาของ Asus Zenfone 5 LTE คาดว่าไม่เกิน 8,000 บาทครับ ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะวางขายที่ราคา 7,490 บาทซะด้วยซ้ำ เพื่อจะได้ไม่ทับกับราคาของ Asus Zenfone 6 รุ่น CPU 1.6 GHz

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก