โทษทีนะ แต่พี่ขอแซง: Motorola/Lenovo จับมือกันแย่งส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 3 จาก Xiaomi

Lenovo-Acquired-Motorola

หลังจากการจัดอันดับส่วนแบ่งการตลาดสมาร์ทโฟนที่พึ่งออกไปเมื่อวันก่อนนั้น Xiaomi แบรนด์สมาร์ทโฟนสุดคุ้มจากจีนได้ขึ้นแท่นไปอยู่อันดับ 3 ของโลกเป็นรองเพียงแค่ Apple กับ Samsung เท่านั้น แต่วันนี้ Xiaomi น่าจะได้รับข่าวร้ายเสียแล้ว

เพราะผ่านไปแค่ประมาณ 24 ชม. เท่านั้น ทาง Motorola และ Lenovo ก็ได้บรรลุข้อตกลงการรวมกิจการเข้าด้วยกัน ซึ่งนั่นหมายความว่า ส่วนแบ่งการตลาดของทั้งคู่ก็จะถูกนำมารวมกันและแซงหน้า Xiaomi ในที่สุด โดยทาง Rick Osterloh ผู้บริหารฝ่ายสมาร์ทโฟนของ Motorola ได้ทวีตข้อความแหย่ Xiaomi ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยจากของมูลจากทาง IDC พบว่า Xiaomi มียอดการจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้อยู่ที่ 17.3 ล้านเครื่อง ส่วนทางด้าน Lenovo เองก็มีอยู่ 16.9 ล้านเครื่อง แต่ถ้ารวมเข้ากับทาง Motorola ที่ถึงจะไม่มีตัวเลขแน่นอน แต่ก็เดาได้ไม่ยากว่ายังไงก็คงแซง Xiaomi แน่นอนอยู่แล้ว งานนี้ Xiaomi เลยได้อันดับ 3 อยู่แค่ประมาณ วันเดียวเท่านั้นเอง

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก