โจรนิวยอร์คเงิบ หลังเหยื่อยื่นมือถือฝาพับให้ แต่โจรกลับไม่เอา พร้อมยื่นคืนและปล่อยตัวไปโดยดี

ไม่ว่ายุคสมัยใดก็ตาม โทรศัพท์มือถือนับเป็นสิ่งที่มีค่ามากพอต่อการฉกชิงวิ่งราวกันอยู่เสมอ โดยเฉพาะในยุคนี้ที่สมาร์ทโฟนมีราคาแพง แถมยังอาจจะมีข้อมูลมูลค่าสูงอยู่ในเครื่องอีกด้วย ประกอบกับตัวผู้ใช้เองก็ชอบถือใช้งานไว้ในมืออยู่เป็นประจำ จึงตกเป็นเหยื่อของเหล่าโจรได้ง่าย

flip phone feature 2

เหตุการปล้นมือถือที่น่าสนใจคราวนี้อยู่ที่นิวยอร์คในสหรัฐฯ ครับ ในระหว่างที่ Kevin Cooke ชายหนุ่มวัย 25 ปีกำลังเดินอยู่แถวๆ สวน Central Park ที่ซึ่งมีประวัติการปล้นจี้ในปีนี้มาแล้วกว่า 13 ครั้ง ระหว่างที่เขาเดินอยู่ก็ถูกโจรสองคนจี้ชิงทรัพย์ด้วยปืนในมือ Cooke จึงยื่นมือถือฝาพับที่ตนเองใช้งานอยู่ให้กับโจรทั้งสอง พอโจรเห็นมือถือฝาพับเท่านั้นก็แสดงสีหน้าประหลาดใจ ทั้งยังส่งมือถือเครื่องดังกล่าวคืนให้กับ Cooke และปล่อยตัวไป (ไม่มีรายงานว่าปล้นอย่างอื่นไปด้วยหรือเปล่า)

ตัว Cooke เองก็มาให้การกับตำรวจและสื่อในภายหลังถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่าขำที่สุด โดยเฉพาะสีหน้าของโจรตอนรับมือถือฝาพับของเขาไป สีหน้านั้นเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด เป็นทำนองว่า “นี่มัน…อะไรเนี่ย !!” (ต้นฉบับภาษาอังกฤษคือ What the f–k is this?) จากนั้นก็ยื่นคืนกลับมา เพราะคงเห็นว่ามันไม่มีค่า จะเอาไปขายต่อคงไม่ได้ราคาแน่ๆ

เห็นอย่างนี้ ไม่แน่มือถือฝาพับ มือถือรุ่นเก่าๆ อาจจะกลับมาฮิตก็ได้นะ ^^

ที่มา: PhoneArena, Gizmodo, NYPost

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก