แอปเปิลเตรียมเปิด Apple Store ในจีน, ฮ่องกง หวังดันยอด iPhone 5

ไม่รู้ว่าเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับการเปิดตัว iPhone 5 ที่ใกล้จะถึงอยู่รอมร่อแล้วหรือเปล่า เมื่อ Apple เตรียมเปิด Apple Store เพิ่มอีกสองแห่งในแถบเอเชีย นั่นคือในเมืองเซี่ยงไฮ้ และเกาะฮ่องกงนั่นเอง

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า Apple จะเปิดตัว Apple Store อีกสองแห่งในช่วงกลางเดือนตุลาคมอยู่แล้ว จนในที่สุดก็ได้รับการยืนยันจากทาง Apple และสถานที่ถูกเลือกได้แก่บริเวณ IFC Mall ซึ่งเป็นศูนย์กลางย่านการค้าของเกาะฮ่องกง หลังจากยืนยันได้แล้ว จึงขึ้นรายละเอียดบนเว็บไซต์ทางการว่าจะเปิดตัวในวันที่ 24 กันยายนนี้

Screen-Shot-2011-09-19-at-09.15

ส่วนอีกแห่งที่จะเปิดในเวลาใกล้เคียงกันจะอยู่บริเวณถนนหนานจิงตะวันออกของเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดย Apple Store แห่งนี้จะเป็นที่หลักประจำประเทศจีนแห่งใหม่ที่สามารถรองรับลูกค้าได้มากถึง 40,000 คนต่อวัน โดยมีทีมงานประจำการมากถึง 300 คนด้วยกัน กำหนดการเปิดตัววันที่ 23 กันยายนนี้

Screen-Shot-2011-09-19-at-09.19

Apple Store ทั้งสองแห่งนี้จะมีจุดบริการในระดับเดียวกับ Apple Store อื่นๆ ในแถบสหรัฐฯ หรือยุโรป โดยจะใช้ชั้นล่างสุดสำหรับเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ (แน่นอนว่า iPhone 5 ได้ประเดิมแน่) ชั้นใต้ดินทั้งสองชั้นใช้สำหรับขายโดยเฉพาะ ส่วนชั้นสองจะเป็นส่วนบริการลูกค้าอันได้แก่ Genius Bar และแผนกอบรมการใช้งาน ต่อด้วยชั้นบนสุดที่จะเป็นห้องประชุม ห้องทำงานของพนักงาน

สำหรับการเปิดตัว Apple Store ณ ถนนหนานจิงนี้จะเป็นแห่งที่ 5 ของประเทศจีน เมื่อรวมกับการเปิดตัว Apple Store แห่งแรกในฮ่องกงแล้ว นับเป็นการบุกเขตเอเชีย โดยเริ่มจากประเทศมหาอำนาจที่มีประชากรมากที่สุดในโลก เริ่มมีน้ำหนักมากยิ่งขึ้น หลังจากก่อนหน้านี้มีการคุยสัญญากับทาง China Mobile และ China Telecom เรื่องการนำ iPhone 5 มาขายอีกด้วย

ที่มา : The Next Web

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก