แหล่งข่าวจากจีนเผย iPhone รุ่นต่อไปจะมีรุ่นจอ 4 นิ้วออกมาด้วย

iphone-6-vs-iphone-5s

นี่เป็นข่าวที่ทาง Feng เว็บไซต์ของทางญี่ปุ่นได้ออกมานำเสนอ โดยอ้างว่าได้รับข้อมูลนี้มาจากทางผู้ผลิตชิ้นส่วนให้กับทาง Apple ที่อยู่ในจีน ซึ่งเนื้อหาของข่าวกล่าวว่าไม่แน่ว่าในปีหน้าเราอาจจะได้เห็น iPhone รุ่นใหม่เพิ่มขึ้นมาอีกรุ่นในขนาดจอ 4 นิ้ว

โดยที่ยังไม่มีใครทราบแน่ชัดว่าจะมาจริงหรือไม่ แต่คาดว่าอาจจะออกมาเป็นรุ่นพิเศษแยกจาก iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ไปเลยคงจะไม่ย้อนกลับไปใช้จอขนาด 4 นิ้วแน่นอน เนื่องจากการมาของ iPhone 6 นั้นช่วยให้ยอดขายของ iPhone พุ่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ในตอนนี้ก็ได้มีการเดาสาเหตุของข่าวนี้กันไปต่างๆนานา ไม่ว่าจะเป็นทำออกมาเพื่อให้ผู้หญิงใช้งานได้สะดวกขึ้น เพราะจอ 4 นิ้วน่าจะเหมาะสำหรับการจับถือของผู้หญิง ซึ่งข้อนี้ฟังดูแล้วก็พอจะฟังขึ้น แต่จอขนาด 4.7 นิ้วนั้น ก็ดูเหมือนจะไม่ได้สร้างปัญหาใหญ่โตจนถึงขั้นต้องซอยรุ่นออกมาอีกรุ่น หรือบางแหล่งข่าวก็คาดว่าอาจจะออกมาเพื่อแทนที่ iPhone 5c ที่ทาง Apple พึ่งหยุดผลิตไปไม่นานนัก ซึ่งอันนี้ก็ดูเหมือนจะมีเหตุผลอีกเช่นกัน แต่ก็ไม่รู้ว่าทาง Apple จะทำจริงหรือไม่ เพราะดูมันจะไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่

เพราะถ้าจอเหลือแค่ 4 นิ้วจริงๆ แล้วทุกอย่างแทบจะไม่ต่างไปจาก iPhone 5s เลย นอกจากดีไซน์ ซึ่งไม่น่าจะเพียงพอที่จะดึงดูดคนให้หันไปสนใจได้ แต่แน่นอนครับว่าสำหรับข่าวนี้ยังไม่มีอะไรมายืนยันได้ และดูเหมือนจะมีความเป็นไปได้น้อยมากๆ ก็คงต้องรอติดตามกันไปยาวๆว่าทาง Apple จะทำออกมาจริงหรือไม่ แล้วถ้าทำออกมาจริงๆมันจะไปรอดหรือไม่

 

ที่มา : 9to5mac & CultOfMac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก