แนะนำมือถือราคาไม่เกิน 5,000 บาท น่าซื้อ ใส่ซิม my by CAT ได้ ประจำเดือนสิงหาคม 2015

Reivew-i-mobile-IQ-II-Android-One-SpecPhone-021

ตลาดมือถือมีการแข่งขันที่ค่อนข้างสูงครับ ทั้งเรื่องสเปค, ฟีเจอร์ แล้วก็เรื่องราคา จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เดี๋ยวนี้เราจะเห็นเลยว่าสเปคมือถือเดี๋ยวนี้ไปเร็วมาเร็วมาก CPU รุ่นใหม่ๆ บางรุ่นเคยใช้งานบนมือถือราคาหลักหมื่น เผลอแปบเดียวก็พบว่าถูกใช้ในมือถือราคาย่อมเยาซะแล้ว ซึ่งข้อดีก็จะตกกับผู้ใช้อย่างเราๆ โดยตรง เพราะได้ซื้อมือถือราคาไม่แพง แต่สเปคนี่ใช้งานได้ดีทีเดียว

และนี่ก็คือมือถือราคาไม่เกิน 5,000 บาท น่าซื้อ ในเดือนสิงหาคม 2015 บอกเลยว่าแต่ละรุ่นนี่เราคัดแล้ว คัดอีก คุ้มค่ากันไปเลย

 

i-mobile IQ II ราคา 4,444 บาท

Reivew-i-mobile-IQ-II-Android-One-SpecPhone-021

สำหรับ i-mobile IQ II มือถือ Android One รุ่นแรกในไทย ยังไงๆ แอดมินก็ต้องจับใส่รายชื่อมือถือราคาไม่เกิน 5,000 บาท น่าซื้อประจำเดือนสิงหาคม 2015 อย่างแน่นอน ถึงแม้จะมีสเปคที่ดูไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ แต่ในแง่ของการใช้งานจริง บอกเลยว่า i-mobile IQ II เป็นมือถือที่ใช้งานได้ลื่นมาก เผลอๆ จะทำงานได้ดีกว่ามือถือในช่วงราคาใกล้เคียงกันพอสมควร การเล่นเกมทำได้อย่างลื่นไหล

และจุดเด่นที่สุดของ i-mobile IQ II จะอยู่ที่ระยะประกันที่ให้มาถึง 2 ปี และการันตีว่าได้อัพเดตซอฟท์แวร์กันยาวๆ ถึง 2 ปี เท่ากับว่า i-mobile IQ II จะได้รับการอัพเดตซอฟท์แวร์รุ่นใหม่ๆ ไปจนถึงเดือนสิงหาคม ปี 2560 ที่แน่ๆ ก็การันตีได้เลยว่าตอน Google ปล่อยอัพเดต Android 6.0 Marshmallow มือถือ i-mobile IQ II จะได้อัพเดตไปพร้อมๆ กับ Google Nexus เลยล่ะ

ส่วนการอัพเดตยิบย่อย ประเภทแก้ไขช่องโหว่เรื่องความปลอดภัย i-mobile IQ II ก็ได้รับการอัพเดตตรงนี้แล้วด้วย

  • สเปค i-mobile IQ II
  • พรีวิว i-mobile IQ II

 

True lenovo 4G LTE 5.0 ราคา 4,590 บาท

lenovo-true-4g

 

ถัดมาก็จะเป็นมือถือจากค่าย lenovo ที่ไปจับมือกับ Truemove-H แล้วก็จับ lenovo A6000 มาขายร่วมกับโปรโมชัน 4G LTE ของทาง Truemove-H ซึ่งก็เป็นมือถืออีกรุ่นที่น่าสนใจ ด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 410 กับ Ram 1 GB และรองรับ 4G LTE

  • สเปค True lenovo 4G LTE 5.0

 

Wiko RIDGE ราคา 4,990 บาท

Wiko-Ridge-SpecPhone

สำหรับมือถือรุ่นที่สามในบทความแนะนำมือถือราคาไม่เกิน 5,000 บาท ก็คงหนีไม่พ้น Wiko RIDGE มือถือตัวคุ้ม ที่เคยคุ้มอย่างไรก็คุ้มอย่างนั้น สเปค กับราคาอยู่ในระดับที่หาตัวชนได้ยาก ด้วยจุดเด่นที่ Ram 2 GB กับ CPU Octa-Core สเปคอื่นๆ ก็เพียงพอต่อการใช้งาน แถมยังได้ตัวเครื่องที่มีน้ำหนักเบาอีกต่างหาก

  • สเปค Wiko RIDGE

 

Microsoft Lumia 540 Dual Sim ราคา 4,990 บาท

Lumia-540-ds-hero1-jpg

เปลี่ยนบรรยากาศไปกับมือถือ Windows Phone กันบ้างครับ หลังจากที่ 3 รุ่นก่อนหน้านี้เป็นมือถือระบบปฏิบัติการ Android ทั้งหมด กับมือถือ Windows Phone ตัวคุ้มอย่าง Microsoft Lumia 540 Dual Sim ที่มาพร้อมกับสเปคเพียงพอต่อการเป็น Windows Phone ไม่ว่าจะเป็น CPU Quad-Core และ Ram 1 GB กับจุดเด่น เช่นการรองรับ MicroSD Card สูงสุด 128 GB และรองรับ 3G ทุกค่ายในประเทศไทย

นี่ยังไม่นับบรรดาแอปพลิเคชันด้านเอกสารอย่าง Microsoft Office ที่มือถือ Windows Phone แสดงผลได้ดีกว่ามือถือในแพลทฟอร์มอื่นๆ อีกนะครับ จึงไม่แปลกเลยที่ Microsoft Lumia 540 Dual Sim จะติดชาร์ทแนะนำมือถือราคาไม่เกิน 5,000 บาท ในเดือนสิงหาคม 2015 ของเราด้วย

  • สเปค Microsoft Lumia 540 Dual Sim

 

i-mobile IQ BIG 2 ราคา 4,990 บาท

i-mobile-IQ-Z-X-Pro2-Big-2-SpecPhone-3

รุ่นสุดท้ายจะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากมือถือพี่บิ๊กรุ่นสอง อย่าง i-mobile IQ BIG 2 มือถือแบตเตอรี่สุดอึด ที่มีการปรับสเปคลงจาก i-mobile IQ BIG รุ่นแรกพอสมควร แต่ก็ได้เรื่องราคาที่เหลือเพียง 4,990 บาทเท่านั้น เรียกว่าเข้าทางบทความแนะนำมือถือตัวคุ้มราคาไม่เกิน 5,000 บาทของเราเลยล่ะ

โดย i-mobile IQ BIG 2 มาพร้อมกับสเปคที่เหนือกว่ามือถือรุ่นอื่นๆ ในราคาใกล้เคียงกัน ไม่ว่าจะเป็นแบตเตอรี่ที่ใหญ่สมชื่อ 4000 mAh อึดยาวนานข้ามวันแน่นอน Ram ก็ให้มาที่ 2 GB เปิดแอปพลิเคชันได้จุใจ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับกล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าความละเอียดสูงถึง 8 ล้านพิกเซล พร้อมระบบปฏิบัติการ Android 5.0 Lollipop ที่เป็นระบบปฏิบัติรุ่นใหม่

  • สเปค i-mobile IQ BIG 2
  • พรีวิว i-mobile IQ BIG 2

 

เปรียบเทียบสเปคมือถือราคาไม่เกิน 5,000 บาท น่าซื้อ ในเดือนสิงหาคม 2015

Recommeded-phone-price-under-5000-august-2015

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก