แกะกล่อง Oneplus One มือถือสเปคเทพ ในราคาที่จับต้องได้

WP_20140717_18_21_35_Pro

เชื่อว่าใครที่ได้ติดตาม Specphone ก็จะพบว่าเราได้มีการนำเสนอข่าวมือถือรุ่นหนึ่งที่เป็นที่นิยมอย่างมากในต่างประเทศ ด้วยสเปคที่จัดเต็มในระดับตัวท็อป แต่กลับเปิดราคาออกมาในระดับที่ใครก็สามารถจับต้องได้ (ในต่างประเทศคำนวนแล้วราคาไม่ถึงหมื่นบาท) OnePlus One นั่นเองครับ ซึ่งตอนนี้ทีมงาน Specphone ก็มีเจ้า OnePlus One อยู่ในมือเพื่อเตรียมขึ้นเขียง เอ้ย!! เตรียมทำรีวิว OnePlus One ให้พี่น้องชาวไทยได้รับชมกัน แต่ระหว่างที่รอรีวิว OnePlus One แบบเต็มๆ เรามาชมการแกะกล่องเจ้า OnePlus One เรียกน้ำย่อยกันดีกว่าครับ บอกเลยว่างานละเอียดตั้งแต่กล่องยันตัวเครื่องไปจนถึง Rom เลยหล่ะ

สเปค OnePlus One

  • หน้าจอ IPS ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1080p
  • ตัวประมวลผล Snapdragon 801 ความเร็ว 2.5 GHz
  • แรม 3 GB พื้นที่เก็บข้อมูล 16/64 GB
  • กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล
  • แบตเตอรี่ขนาด 3100 mAh
  • ลำโพงสเตอริโอด้านล่าง
  • บาง 8.9 มิลลิเมตร
  • มากับระบบปฏิบัติการ CyanogemNod 11S
  • รองรับ NFC, GPS/GLONASS, Dual Band Wi-Fi, 802.11 b/g/n/ac
  • สเปค OnePlus One แบบเต็มๆ

แพคเกจของ Oneplus One จะเป็นกล่องที่อยู่ในกล่องอีกที โดยกล่องใบแรกจะเป็นกล่องใหญ่สีเหมือนกระดาษลังทั่วไป เมื่อเปิดออกมาจะพบกับกล่องย่อยจำนวน 2 กล่อง และโฟมที่ใส่ไว้เพื่อไม่ให้มีที่ว่าง โดยกล่อง 2 กล่องนั้นได้แก่ กล่องบรรจุตัวเครื่อง Oneplus One และกล่องอแดปเตอร์ครับ

WP_20140717_18_17_30_Pro

เรามาเริ่มที่กล่องบรรจุตัวเครื่อง OnePlus One กันก่อนเลย โทนสีของกล่อง OnePlus One จะเป็นสีขาวตัดด้วยสีแดง วัสดุที่ทำกล่องเป็นกระดาษที่งานค่อนข้างเนี๊ยบทีเดียว เมื่อเปิดกล่องมาก็จะพบกับตัวเครื่อง OnePlus One นอนแอ้งแม้งรอเราอยู่ โดยเครื่องที่เราใช้รีวิวนั้นจะเป็น OnePlus One สีขาวครับ (อันที่จริงมี 2 สีคือสีขาวและสีดำ แต่สีดำหาซื้อยากมาก) ลักษณะการออกแบบกล่องจะให้ความรู้สึกที่ใกล้เคียงกับ Oppo Find 7 มากๆ นอกจากตัวเครื่องแล้วก็จะมีเข็มจิ้มถาดซิม, และสาย USB อยู่ภายในอีกด้วย โดยสาย USB นั้นค่อนข้างโดดเด่นมากครับ เพราะเป็นสายแบนสีแดง ลักษณะขั้วสายก็ค่อนข้างแปลกไปจากยี่ห้ออื่นพอสมควร ส่วนกล่องอแดปเตอร์ก็บรรจุแค่อแดปเตอร์ 2A ตัวเดียวนั่นแหละครับ = =a

WP_20140717_18_19_23_Pro-horz

มาดูที่ตัวเครื่อง OnePlus One กันบ้าง ความรู้สึกแรกที่ผมเห็นเจ้า OnePlus One นี่นึกถึง Oppo Find 7 เลยหล่ะ เพราะมันคล้ายกันมาก ตัวเครื่อง OnePlus One ค่อนข้างบาง แต่ดูแข็งแรงดีทีเดียว ส่วนขนาดของ OnePlus One ก็ไซส์มือถือหน้าจอ 5.5 นิ้ว ขอบจอจะค่อนข้างบางกว่ายี่ห้ออื่น (แต่ก็ยังไม่เท่า LG G3)

WP_20140717_18_22_21_Pro

สำหรับความลื่นนี่ไม่ต้องสืบเลยครับ ลื่นหัวแตกไปเลยจริงๆ ด้วยสเปคระดับบนสุดของสมาร์ทโฟน ณ ช่วงเวลานี้อย่าง CPU Snapgragon 801 ความเร็ว 2.5 GHz, Ram 3 GB แถมรอมยังมาจากผู้ผลิตรอมชื่อดัง Cyanogenmod บอกเลยว่าใช้งานหนักก็หายห่วงเลยครับ ผมการันตีเลยว่าเล่นได้ทุกเกมที่มีใน Play Store ณ ช่วงเวลานี้เลย ส่วนตัวผมจับมือถือเรือธงของปีนี้มาตั้งหลายรุ่น ขอบอกเลยว่า OnePlus One นี่แหละครับที่รู้สึกว่าลื่นที่สุด เข้าใจคำว่า “ลื่นหัวแตก” ก็คราวนี้แหละ

เดี๋ยวจะหาว่าคุย เอาผลเทสของ OnePlus One ไปชมกันก่อนเลยครับ ยืนยันว่าสเปคโหดจริงและแรงจริง!!!

Screenshot_2014-07-17-19-58-00-horz

เรียกว่าผลเทสคะแนนทะลุหลอดเลยทีเดียว แรงกว่า HTC One M8 ที่ใช้ CPU ตัวเดียวกันไปหน่อยนึง แต่ราคาต่างกันครึ่งต่อครึ่งเลยครับ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ อดใจรอกันซักนิด รับรองว่ารีวิว OnePlus One จากทาง Specphone นี่แซบแน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก