เเพ้ขาดครั้งเเรก : ศาลสูงสุดเยอรมันตัดสินห้ามจำหน่าย Samsung Galaxy Tab 10.1 ถาวรในประเทศเยอรมัน

จากที่กรณี Apple ฟ้อง Samsung ในเรื่องการลอกเลียนดีไซน์ของ Apple ในที่สุดเเล้วศาลสูงสุดของเยอรมันยังคงคัดสินตามศาลชั้นต้นคือสั่งห้ามขาย Samsung Galaxy Tab 10.1 อย่างถาวรในประเทศเยอรมัน

ก่อนหน้านี้ศาลชั้นต้นได้ตัดสินห้ามจำหน่าย Samsung Galaxy Tab 10.1 ในวันที่ 9 สิงหาคมซึ่งเป็นการห้ามขายชั่วคราว เพราะ Samsung สามารถอุทรณ์ต่อศาลสูงสุดได้่ เเต่สุดท้ายเเล้วศาลสูงสุดก็ได้ตัดสินตามศาลชั้นต้น เเต่ผลการตัดสินครั้งนี้ไม่ถูกนำไปใช้ในประเทศยุโรปอื่นๆ

คำเห็นของศาลในที่สุดเเล้วตัดสินว่า ?การดีไซน์เเบบ minimalist ไม่ใช่การหนทางเดียวเเบบเดียวสำหรับเเท็บเล็ต เพราะสามารถใช้ดีไซน์เเบบในเเบบอื่นๆ ก็ได้”

Apples-Flawed-Evidence

ตามข่าวก่อนหน้านี้ Apple เองก็ได้ยื่นระงับให้ Samsung นำ Galaxy Tab 7.7 ออกไปจากงาน IFA ที่เยอรมันด้วย ถ้ายืนตามคำตัดสินกรณีนี้ โอกาสที่ Samsung Galaxy Tab 7.7 จะไม่ได้วางขายในเยอรมันก็สูงตามไปด้วยเช่นกัน

ส่วนความเห็นของ Samsung หลังคำตัดสินนี้ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า การตัดสินครั้งนี้จะทำให้ผู้บริโภคมีตัวเลือกในสินค้าที่จำกัดมากเเละจะขัดขวางนวัตกรรมใหม่ๆ ในการออกเเบบสินค้าเเละการเติบโตอุตสาหกรรมนี้ (severely limits consumer choice in Germany and ?restricts design innovation and progress in the industry)

สงสัยเราอาจจะได้เห็นดีไซน์เเท็บเล็ตเเบบเเหวกเเนวมากขึ้นจากนี้ในปีหน้าก็ได้

ที่มา : Reuters

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก