เอาจริง !!! Tim Cook ยืนยันจะมีการลดจำนวน iPhone ในตลาดลงในช่วงไตรมาสถัดไป !!!

iphone-startup-white

เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ iPhone ที่ทาง Apple จะลดจำนวนการจัดจำหน่าย iPhone ในไตรมาสถัดไป โดยตายรายงานล่าสุดที่ออกมาบอกว่า Apple ได้ปรับลดขนาดการสั่งซื้อจำนวนชิ้นส่วนประกอบ iPhone จากผู้ผลิต

ในช่วงไตรมาสปัจจุบันที่จะไปสิ้นสุดที่เดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ Apple คาดว่ารายได้จะลดลงอยู่ระหว่าง 50 ถึง 53 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 179.1 พันล้านบาทซึ่งเมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปี 2015 ที่ Apple สามารถทำรายได้ไปทั้งหมด 58 พันล้านดอลลาร์ โดยเราจะเห็นได้ว่า iPhone ยังคงเป็นรายได้หลักของ Apple จึงเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้รายได้ของ Apple ลดลง

ในขณะที่ Tim Cook CEO ของ Apple ก็กำลังยุ่งกับการควบคุมความเสียหายและพยายามที่จะสร้างความมั่นใจให้กับผู้คนว่า การลดจำนวนการจัดจำหน่าย iPhone นั้นไม่ได้มากมายอย่างที่ใครหลายๆคนเชื่อกัน โดยเขาบอกว่า “เราคิดว่าจะลดจำนวน iPhone ลงในไตรมาสนี้ แต่เราไม่ได้คิดว่าจะลดลงไปอยู่ในระดับที่จะมีการพูดถึงเรื่องนี้จนเป็นประเด็น โดยเราไม่ได้ทำเกินไปกว่าแผนที่วางไว้ในไตรมาสนี้”

ตามรายงานก่อนหน้านี้ที่ Tim Cook ออกมาเปิดเผยจำนวนยอดขาย iPhone และรายได้ของ Apple ในไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้ว โดยสามารถทำยอดขาย iPhone ในไตรมาสสุดท้ายได้เป็นจำนวน 74.8 ล้านเครื่อง ซึ่งหากคิดตามเวลาคือสามารถขาย iPhone ได้ 34,000 เครื่องทุกๆ 1 ชั่วโมงตลอด 13 สัปดาห์ในไตรมาสสุดท้าย โดยมีรายได้ทั้งหมด 18.4 พันล้านดอลลาร์หรือประมาณ บาท ซึ่งคิดเป็นเกือบ 50% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 1 ของ 2 ปีที่แล้ว และในไตรมาสเดียวกันเมื่อเทียบกับ 5 ปีที่แล้ว

แต่ดูเหมือนนักลงทุนจะไม่ได้สนใจตัวเลขยอดขายของ iPhone และรายได้ของ Apple ในไตรมาสสุดท้ายสักเท่าไหร่นัก เพราะในขณะนี้หุ้นของ Apple ลดลงไปกว่า 2% ในการซื้อขาย อย่างไรก็ตามถึงแม่จะมีการลดจำนวน iPhone ลงในไตรมาสนี้ เราก็หวังว่า Apple จะสามารถทำยอดขาย iPhone ได้เพิ่มมากขึ้นจากไตรมาสที่เหลือของปี ซึ่งยังมีข่าวลือถึง iPhone 5se ที่จะเปิดตัวช่วงเดือนมีนาคม หากมีข้อมูลอะไรมาเพิ่มเติมทางเราจะรีบมากแจ้งให้ทราบ

ที่มา brg

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก