เมื่อ 2 เดือนผ่านไป ผู้ใช้ iPhone 4S คิดอย่างไรกันบ้าง ??

นับจากวันเปิดขาย iPhone 4S ครั้งแรกเมื่อราวๆ 8 สัปดาห์ก่อน ผู้ใช้ iPhone 4S ทั่วโลกก็ถือได้ว่ามีจำนวนมากแล้ว Crimson Hexagon จึงถือโอกาสเก็บรวมรวมข้อมูลความพึงพอใจต่อ iPhone 4S โดยวิเคราะห์จากข้อความทวิตกว่า 2 ล้านข้อความที่เกี่ยวกับ iPhone 4S ซึ่งได้ผลออกมาดังกราฟด้านล่างนี้

4S-analysis

โดยรวมแล้วกลุ่มตัวอย่างพอใจกับ iPhone 4S กว่า 37% ของทั้งหมดใน 2 ล้านข้อความ โดยส่วนใหญ่จะรู้สึกตื่นเต้นและอยากได้ iPhone 4S มาใช้เพราะชอบในองค์ประกอบโดยรวม ส่วนคนที่ชอบและตื่นเต้นกับ Siri มีอยู่ราว 11% จาก 37% ในข้างต้น

รองลงมาคือข้อความที่ไม่ได้บ่งบอกว่าชอบหรือไม่ชอบ iPhone 4S ซึ่งมีถึง 34% เลยทีเดียว โดยกว่า 13% พยายามหรือมีความรู้สึกอยากจะลองแกล้ง Siri ดู ส่วนในเรื่องของสำเนียงที่ต้องเน้นเป็นพิเศษในกรณีที่จะคุยกับ Siri นั้นก็มีคนพูดถึงตั้ง 10% เลย

ปิดท้ายด้วยข้อความที่ไม่ค่อยจะพอใจใน iPhone 4S เท่าไรนั้นมีอยู่ 29% ประเด็นที่ถูกกล่าวถึงที่สุดคือความไม่ค่อยพอใจใน Siri (คงหนีไม่พ้นประเด็นเรื่องการออกเสียง) ถัดมาก็เป็นเรื่องของระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ที่สั้นไปหน่อย ส่วนคนที่ไม่ชอบ iPhone 4S นั้นมีอยู่แค่ 6% จาก 2 ล้านข้อความเท่านั้น (ตีเป็นตัวเลขก็กว่า 120,000 ข้อความเลยทีเดียว)

ซึ่งผลการเก็บข้อมูลและวิเคราะห์ชิ้นนี้น่าจะสะท้อนให้เห็นได้ในระดับหนึ่งว่าผู้ใช้อยากจะให้แก้ปัญหาแบตเตอรี่อย่างด่วนที่สุด ส่วนเรื่องการคุยกับ Siri ไม่ค่อยไหลลื่นนั้นคงต้องแก้ที่ตัวผู้ใช้เองกันไปก่อนละนะ

ที่มา : Mashable

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก