เพราะอะไร ทำไม Windows Phone 7.5 ถึงอัพเป็น Windows Phone 8 ไม่ได้ ??

เรื่องตื่นเต้นปนเซอร์ไพรส์มากที่สุดในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา หนึ่งในนั้นก็คงเป็นในเรื่องที่สมาร์ทโฟน Windows Phone 7.5 ทุกเครื่องในตอนนี้ จะไม่ได้รับการอัพเดตให้เป็น Windows Phone 8 ในอนาคต เรียกได้ว่าทำเอาแฟน Windows Phone หลายคนหงายหลังกันได้เลย แถม Microsoft ก็ไม่ได้ชี้แจงถึงรายละเอียดว่าทำไมไม่สามารถอัพเดตได้ให้ทุกคนทราบอีกด้วยbig

ซึ่งก็มีหลายฝ่ายวิเคราะห์ถึงสาเหตุกัน โดยสาเหตุที่เป็นไปได้มากที่สุดก็คือเรื่องของการเปลี่ยนแปลงสถาปัตยกรรมและคอร์ภายใน ที่ทำการยกคอร์ของ Windows 8 RT ใน PC มาบางส่วน ทำให้ต้องใช้งานทรัพยากรเครื่องสูงขึ้น ซึ่งชิปประมวลผลและส่วนของกราฟิกที่มีอยู่ในสมาร์ทโฟน Windows Phone 7.5 ปัจจุบันคงไม่มีความสามารถที่จะรองรับพร้อมกับใช้งานได้อย่างไหลลื่นแน่นอน โดยปัญหาหลักนั้นก็อยู่ที่ตัว CPU ทำให้ Windows Phone 8 ต้องรองรับ CPU แบบ multi-core เต็มตัว จึงจะทำให้สามารถใช้งานได้อย่างไหลลื่นตามที่ Microsoft ตั้งใจไว้

แถมบรรดาฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาใน Windows Phone 8 เช่น การรองรับ NFC, microSD หรือจะเป็นการรองรับจอที่ความละเอียดสูงขึ้น ล้วนไม่มีผลอันใดกับเครื่องแทบทุกรุ่นในปัจจุบัน ทำให้มันไม่คุ้มค่าพอที่ Microsoft จะพอร์ตลงไปให้เครื่องรุ่นเก่าใช้ เพราะถึงพอร์ตลงไป ผู้ใช้ก็คงแทบไม่เห็นความแตกต่างจากตัวเดิมอยู่ดี เพราะเครื่องมันไม่มีอุปกรณ์ให้ใช้งานฟีเจอร์เหล่านี้Windows-Phone-7.8-e1340669638118

ส่วนในเรื่องของแอพนั้น แน่นอนว่าแอพที่สร้างมาสำหรับ Windows Phone 8 นั้นจะไม่สามารถใช้งานได้บน Windows Phone 7.5 จึงยิ่งไม่เห็นความจำเป็นที่จะต้องอัพเดตให้เครื่องรุ่นเก่าใช้งาน Windows Phone 8 ได้ เพราะ Microsoft ก็ต้องไปดัน OS รุ่นที่ใหม่กว่าอยู่แล้ว เรื่องอะไรที่จะดันไปทั้งคู่ เพราะถ้าดันกันไปทั้งคู่ รับรองว่าโอกาสล้มก็ย่อมมีสูงแน่นอน

 

ความเห็นผู้แปล

แต่เอาที่จริง จะว่าไปตอนนี้ผู้ใช้ Windows Phone 7.5 หลายๆ คนก็รับได้แล้วว่าไม่สามารถอัพเดตเป็น Windows Phone 8 ได้ แต่ดูเหมือนตอนนี้ทุกคนจะอยากรู้ว่า Windows Phone 7.8 จะมีอะไรเพิ่มมาบ้างมากกว่านะ

 

ที่มา : GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก