OnePlus ปรับแนวทาง เตรียมประกาศอัปแพตช์ให้ OnePlus Nord 4 นาน 6 ปีเต็ม

oneplus nord 4

เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา OnePlus ได้ออกมาแสดงความเห็นว่าการที่ Google และ Samsung จับมือกันสำหรับแผนการสนับสนุนแพตช์ความปลอดภัยให้กับมือถือเรือธงนาน 7 ปี นั้นเป็นเรื่องที่เกินความจำเป็น โดยทาง OnePlus เองมองว่าแค่ 5 ปีก็เพียงพอแล้ว แต่ล่าสุดก็ดูเหมือนจะมีการปรับแผนไป เมื่อมีข้อมูลออกมาว่า OnePlus Nord 4 ที่จะได้รับการเปิดตัวในวันที่ 16 กรกฎาคมนี้ จะรองรับการอัปเดตแพตช์นานถึง 6 ปี

ข้อมูลนี้ก็มาจากคุณ Kinder Liu ที่เป็น COO ของ OnePlus เอง โดยเปิดเผยว่า Nord 4 จะได้รับการอัปเดต OS 4 เวอร์ชัน นั่นคือจะได้รับการอัปเกรดไปจนถึง Android 18 เลย และการสนับสนุนด้านซอฟต์แวร์แพตช์ความปลอดภัยนาน 6 ปี ซึ่งก็จะขัดกับที่บริษัทให้ความเห็นออกมาเมื่อต้นปีพอสมควร แต่ก็จะเป็นมือถือ OnePlus รุ่นที่ได้รับการสนับสนุนยาวนานที่สุดเท่าที่เคยมีมา และยังเหนือกว่ามือถือรุ่นกลางหลาย ๆ รุ่น อาทิ Samsung Galaxy A55 อีกด้วย

อีกข้อมูลที่น่าสนใจก็คือ OnePlus Nord 4 จะมาพร้อมกับความสามารถในการเชื่อมต่อ 5G ที่ดี ด้วยการใส่เสาอากาศรับสัญญาณภายในเครื่องจำนวนมาก โดยใช้เสาที่มีขนาดเล็กลงกว่าปกติถึง 50% และมีชิ้นพลาสติกเล็ก ๆ ด้านล่างของฝาหลังเพื่อช่วยให้สัญญาณสามารถทะลุฝาหลังเข้ามาได้ง่ายขึ้นด้วย นอกจากนี้ Nord 4 ยังผ่านการทดสอบความเสถียรในการทำงานจาก TÜV SÜD ว่าจะสามารถใช้งานได้ 72 เดือน (6 ปี) โดยที่ระบบยังคงทำงานได้ลื่นไหลใกล้เคียงกับเครื่องที่ซื้อวันแรกอยู่

ที่มา: GSMArena, Digital Trends

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก