เผยโฉมหน้าเครื่อง BlackBerry 10 พร้อมอินเตอร์เฟซใหม่ครั้งเเรก

จากที่ RIM ได้ประกาศเปิดตัว BlackBerry 10 อย่างเป็นทางการพร้อมทั้งส่งเครื่องพัฒนาให้กับผู้ทำเเอพลิเคชันจำนวนหนึ่งเเล้ว RIM ก็ยังคงพัฒนาเครื่องเเละตัวระบบปฏิบัติการณ์ให้สมบูรณ์ต่อไป สำหรับเครื่องที่มีรายละเอียดมาครั้งนี้เป็น BlackBerry ที่เป็นเเบบหน้าจอสัมผัสล้วน หรือ L ซีรีย์ นอกจากรูปทรงเเบบเก่าที่มาพร้อมกับคีย์บอร์ด QWERTY ที่เรียกว่า N ซีรีย์นั้นเอง

bb10l1

ใครที่ยังจำได้ เครื่องนี้ก็คือ BlackBerry รหัส London ที่เห็นเเละเป็นข่าวเมื่อหลายเดือนก่อน ซึ่งก็กำลังถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เสร็จสมบูรณ์พร้อมวางขายในปีหน้า ซึ่งในครั้งนี้เราได้เห็นอินเตอร์เฟซในส่วนของ Launcher กันเเบบชัดเจนอีกกด้วย

จากหน้าจอนั้นเราจะเห็นว่าการจัดเรียงไอคอนนั้นเป็นเเบบตารางเหมือนเดิม เเต่มีรูปร่างของไอคอนที่เปลี่ยนไปโดยมีชื่อไอคอนอยู่ในกรอบสี่เหลี่ยม ซึ่งต่างจากใน iOS หรือ Android ที่บริเวณพื้นหลังของตัวอักษรจะเป็นเเบบโปร่งเเสง เเต่ของ BlackBerry 10 จะมีสีฉากหลังที่ให้เห็นชัดเจน (เเละคงไม่โดน Apple ฟ้องร้องเเน่นอน)

bb10l2

จุดหนึ่งที่น่าสังเกตคือเเถบ Indicatior ด้านล่างที่มีลักษณะเหมือนกับบอกว่าเราอยู่ในหน้าไหนของ Launcher ซึ่งดูเเล้วเป็นไปได้ว่าหน้า Launcher เเละ Widget นั้นจะอยู่ร่วมกับเเบบของรอม MIUI บน Android เพราะเราไม่เห็นปุ่มที่สามารถย้อนกับไปหน้าหลักหรือปุ่มโฮมได้ เเละบริเวณด้านล่างนั้นก็มีไอคอนเพียงสามเเบบคือ โทรศัพท์ ค้นหา เเละกล้องถ่ายรูปเท่านั้น

 

ที่มา : Pocketnow

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก