เป็นงง ส่วนธุรกิจโมบายของ Samsung ทำกำไรมากกว่าผู้สร้าง Android อย่าง Google ทั้งบริษัท

ทุกวันนี้คงทราบกันดีว่า Samsung กำลังอยู่ในขาขึ้นกับการทำสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy โดยเฉพาะ Galaxy S ที่เป็นซีรีย์สมาร์ทโฟน Android ที่มียอดขายดีที่สุดในโลกตอนนี้ ซึ่งทำกำไรให้กับ Samsung อย่างมหาศาล ถ้าบอกเป็นตัวเลขหลายคนอาจจะไม่เห็นภาพว่ามากเท่าไรกันเเน่

Screen-Shot-2012-11-14-at-11-14-3_26_53-PMทาง asymco ได้ทำภาพเปรียบเทียบให้เห็นง่ายๆ ว่า Operation Income (รายได้หลังลบค่าดำเนินงานหรือเรียกง่ายๆ ว่ารายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมด) ของ Samsung เฉพาะส่วนของโมบายนั้น สูงกว่า Google เเล้วตั้งเเต่ช่วงเริ่มปี 2012 ซึ่งก่อนหน้านี้ต่างกันอยู่เกือบเท่าตัว ซึ่งเเนวโน้มหลังจากที่ Samsung ออกสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy ออกมาเเล้วกำไรก็สูงขึ้นเรื่อยๆ จนกระที่งไตรมาสเเรกของปี 2012 ก็เเซงขึ้นไปได้เล็กน้อย เเต่ในไตรมาส 3 นั้นพุ่งสูงไปอีกมาก หลังจากการเปิดตัวเเละวางจำหน่าย Galaxy S III ส่วน Google นั้นกลับมีกำไรจากการดำเนินงานลดลง

ดูเหมือนว่าการเติบโตของ Android นี้คนที่ได้ประโยชน์มากที่สุดอาจจะไม่ใช้ Google เเต่เป็น Samsung ก็ได้ครับ

 

ที่มา : Asymco

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก