อัพเดท Apollo จะใช้ชื่อว่า “Windows Phone 8” พร้อมรายละเอียดชุดแรก

ตอนนี้ Windows Phone ในมือคนส่วนใหญ่จะเป็นรุ่น Mango (หรือ Windows Phone 7.5) กันอยู่ ซึ่งอัพเดทต่อไปจะมีชื่อว่า Tango ที่จะมีการอัพเดทเพิ่มเติมเล็กน้อยๆ เรื่องวิดีโอคอลล์ และเพิ่มภาษาเข้ามาอีกกว่า 120 ภาษา (แต่ยังไม่มีรายละเอียดว่าภาษาใดบ้าง) มาตอนนี้มีข้อมูลเพิ่มเติมของการอัพเดทต่อจาก Tango อีกรอบ ที่ใช้ชื่อว่า ?Apollo? ว่าเมื่อยามมันถูกส่งออกมาแล้ว จะถูกเรียกเป็น Windows Phone 8

Windows-Phone-Apollo-580x348

สิ่งที่เปลี่ยนไปของ Windows Phone 8 ?Apollo? เริ่มต้นที่ฮาร์ดแวร์เลยทีเดียว สรุปย่อๆ ได้ดังนี้

  • รองรับซีพียูแบบหลายคอร์ (ปัจจุบันมีแต่ซิงเกิลคอร์)
  • รองรับความละเอียดหน้าจอเพิ่มอีกสี่ขนาด (ปัจจุบันมีแค่ 800 x 480 พิกเซล (WVGA))
  • สามารถเพิ่มความจุด้วย microSD ได้แล้ว
  • รองรับชิป NFC เพื่อใช้งานเป็นกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ หรือส่งไฟล์ด้วยการสัมผัสที่ทำงานร่วมกับเดสก์ท็อป แท็บเล็ต และโน้ตบุ๊กได้

ต่อมาคือ Windows Phone 8 จะอินทีเกรดระบบเข้ากับตัว Windows 8 ทำให้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่น และใช้งานฟีเจอร์หลายๆ อย่างได้ดีขึ้น อันเนื่องมาจากการใช้โค้ดร่วมกันระหว่างรุ่นเดสก์ท็อป และรุ่นโมบายล์นั่นเอง

สำหรับนักพัฒนาก็มีข่าวดีเช่นกัน เพราะอาจมีการรองรับโค้ดแบบเนทีฟเพิ่มเติมเข้ามา ทำให้สามารถทำแอพที่มีประสิทธิภาพกว่าเดิม รวมถึงง่ายต่อการพอร์ทแอพจาก iOS และ Android ได้ง่ายขึ้นด้วย

รวมถึง APIs ที่ใช้ในการพัฒนาจะมีมากขึ้น และรองรับการทำงานร่วมกันระหว่างแอพ การควบ Skype? และการเปิดให้นักพัฒนาสามารถใช้งานกล้องได้ด้วยการครอบแอพลงบนตัวกล้องในชื่อ ?lens apps?

ในส่วนของผู้ใช้งานทั่วไป จะมีระบบที่เรียกว่า DataSmart เพื่อช่วยควบคุมการใช้งานอินเทอร์เน็ตในเครื่อง และสามารถเก็บข้อมูลได้ รวมถึง bing Maps จะสามารถแจ้งบริเวณที่อยู่แบบเรียลไทม์ (เหมือนกับ Google Lattitude) ปิดท้ายด้วย Internet Explorer จะมีการใช้เซิร์ฟเวอร์บีบอัดข้อมูลก่อนส่งมายังเครื่อง (เหมือนกับ Opera) เพื่อลดขนาดของเว็บเพจลงได้ถึง 30%

ส่วนในฝั่งธุรกิจจะมีฟีเจอร์ bitLocker ที่จะเข้ารหัสข้อมูลแบบ 128-bit ที่มีอยู่ใน Windows ลงมาบน Windows Phone 8 ด้วย

? สำหรับ Apollo นั้นยังไม่มีการยืนยันว่าจะมาเมื่อไหร่ แต่หลายที่คาดการณ์ไว้ราวปลายปีนี้

ที่มา : PocketNow!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก