อดีตวิศวกร Apple ให้ความเห็น : Cook และทีมผู้บริหารผิดพลาดที่ไล่ Forstall ออก

หลังจากการปลด Apple ภายใต้การนำของ Tim Cook ปลด Scott Forstall ออกจากตำแหน่งงานสายบริหารทั้งหมด และแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาของ Cook เอง เพื่อรอออกจากบริษัทในปีหน้า ซึ่งในเรื่องนี้ก็มีกระแสออกมาหลากหลายทิศทาง บ้างก็ว่าดีแล้วและโล่งใจที่น่าจะได้เห็นอะไรใหม่ๆ ในการออกแบบซอฟต์แวร์ แต่บางส่วนก็เห็นต่าง

5480120722 95869920cd z

อย่างล่าสุด Michael Lopp อดีตวิศวกรอาวุโสของ Apple ออกมาให้ความเห็นว่า Tim Cook และผู้บริหาร Apple ทำผิดพลาดที่ไล่ Forstall ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากตัวของ Forstall นั้นเรียกได้ว่าน่าจะมาเป็น Steve Jobs คนต่อไปของ Apple ได้เลย เพราะความที่เขาอยู่กับ Apple มานานจนรู้เรื่องราวภายในและภายนอกเป็นอย่างดี ซึ่งถ้าเขายังทำงานกับ Apple อยู่ ก็เป็นไปได้ว่าเขาอาจจะทำให้ Apple เจริญรุ่งเรืองเฉกเช่นยุคของ Jobs แม้ว่าเขาอาจจะมีปัญหาเรื่องการทำงานร่วมกับผู้อื่นอยู่บ้าง แต่ถ้ามองไปที่ตัวของ Jobs ในอดีตจะพบว่าเขาเองก็ไม่ได้มีความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดีมากนัก ทั้งยังชอบระเบิดอารมณ์อยู่บ่อยๆ แต่ทั้งนี้ก็ทำให้ Apple ประสบความสำเร็จอย่างที่เห็นกันมา

ที่มา : 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก