ห๊ะ!! iPhone 6 Plus อาจมาพร้อมกับ Ram 2 GB ย้ำอีกครั้ง Ram 2 GB!!

iphone6plussecond006_verge_super_wide

ถึงแม้ Apple จะเปิดตัว iPhone 6 กับ iPhone 6 Plus ไปแล้ว แต่ก็ยังคงมีข่าวเกี่ยวกับ iPhone 6 ออกมาให้เราได้ลุ้นกันอีก เพราะด้วยชื่อของ Apple ถ้าไม่ได้แกะเครื่อง iPhone 6 กับ iPhone 6 Plus ดูแล้วหล่ะก็ ต่อให้เปิดตัวไปก็ยังมีความลับที่ยังไม่เคลียร์อยู่เพียบครับ และเรื่อง Ram บน iPhone 6 กับ iPhone 6 Plus ก็เป็นหนึ่งในสิ่งลี้ลับที่เรายังไม่ทราบคำตอบในงานเปิดตัวอยู่ดี โดย iPhone 6 ตัวหน้าจอ 4.7 นิ้วค่อนข้างจะแน่ชัดว่ามันมาพร้อมกับ Ram 1 GB จากผล Benchmark ที่แสดงให้เห็นถึง Ram 999 MB (ก็ตีไป Ram 1 GB นั่นแหละ) ตามข่าวนี้เลย

แต่ในส่วนของ iPhone 6 Plus นั้นไม่มีข้อมูล หรือแม้แต่ผลเทสหลุดออกมาเลยครับ แต่จากเบาะแสที่เราได้รับมาดูมีความเป็นไปได้ว่า iPhone 6 Plus จะมาพร้อมกับแรม 2 GB โดยข้อมูลดังกล่าวมาจากเว็บไซต์ GSMarena.com ในส่วนของหน้าสเปค iPhone 6 Plus

iPhone 6 Plus Ram 2 GB

ถ้าถามถึงความเป็นไปได้เรื่อง Ram 2 GB บน iPhone 6 Plus ก็น่าจะพอมีความเป็นไปได้อยู่บ้างครับ เพราะดูแล้ว Apple น่าจะตั้งใจขาย iPhone 6 Plus มากกว่าซะด้วยซ้ำ เนื่องจากเป็น iPhone ที่น่าจะฟัดกับแอนดรอยจอใหญ่ได้อย่างสูสีเลยทีเดียว สังเกตได้จากฟีเจอร์บางตัวบน iPhone 6 Plus ก็จะเหนือกว่า iPhone 6 อยู่แล้ว เช่น OIS ที่กล้องหลังของ iPhone 6 Plus หรือแม้แต่การใช้งาน 2 แอพฯ พร้อมกัน ก็มีแค่ใน iPhone 6 Plus เท่านั้น และการเปิด 2 แอพพร้อมกันนี่แหละครับจะเป็นตัวกิน Ram มากที่สุด ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า Apple จะต้องแก้ปัญหาด้วยการเพิ่ม Ram 2 GB ให้กับ iPhone 6 Plus ซะเลย

และถ้า Ram 2 GB บน iPhone 6 Plus เป็นความจริงขึ้นมา น่าจะทำให้การตัดสินใจซื้อ iPhone 6 Plus ทำได้ง่ายขึ้นเยอะเลยหล่ะครับ เพราะมีความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดทั้งด้านนอก (ดีไซน์) และด้านใน (สเปค) แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น Ram 1 GB สำหรับ iOS 8 ก็ยังถือว่าใช้งานได้สบายๆ อยู่นะ ลื่นปรื๊ดๆ เลยหล่ะครับ

 

ที่มา: GSMarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก