หลุดรายวัน!! ภาพ Screenshot iOS 8 ที่รันบน iPhone 6 และเบาะแสของ iWatch

ios-8-screenshot-iphone-6-full

มีข่าวลือว่า iPhone 6 จะเริ่มผลิตในช่วง Summer ของทางฝรั่ง (ประมาณต้นเดือนพฤษภาคม) และจะวางขายในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ (เหมือนเดิม) ส่วนระบบปฏิบัติการณ์ก็รู้ๆ กันอยู่ว่าจะมาพร้อมกับ iOS เวอร์ชันล่าสุดคือ iOS 8 ซึ่งในวันนี้ก็มีภาพหลุดล่าสุดจาก Weibo เว็บโซเชียลของทางประเทศจีนเกี่ยวกับ?iOS 8 เผยให้เห็นสิ่งที่มีใน iPhone 6

ถ้ารูปหลุดอันนี้เป็นของจริง แสดงว่า iPhone 6 จะมีหน้าจอที่ใหญ่กว่าเดิมอย่างแน่นอน สังเกตได้จากหน้า Homescreen ที่มีการจัดเรียง App แบบ 5×7 แถวจากเดิมที่มีเพียง 4×6 แถวใน iPhone 5s (ขนาดจอ 4 นิ้ว) ความละเอียดของจอน่าจะอยู่ที่ 1600×966 พิกเซล อัตราส่วนภาพ 16:10 ความหนาแน่นของพิกเซลประมาณ 400 ppi บนหน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว

ส่วนแอพพลิเคชันพื้นฐานส่วนมากก็ยังมีให้เห็นใน iOS 8 และมีไอคอนที่ไม่แตกต่างไปจากเดิมมากนัก มีเพียง Safari ที่สีของไอคอนไม่เหมือนเดิม จุดที่น่าสนใจจะอยู่ที่ CarPlay และ Healthbook ที่เป็นแอพพลิเคชันใหม่ที่จะมาพร้อมกับ iOS 8 ถึงแม้ว่า CarPlay จะมีอยู่แล้วใน iOS 7.1 ก็ตามแต่ก็ใช่ว่าจะใช้งานได้ในรถทุกรุ่น การที่ Apple นำ CarPlay ออกมาวางที่หน้า Home ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าในอนาคตอาจจะมีตัวรับสัญญาณที่สามารถซื้อแยกมาใส่ในรถแล้วใช้ CarPlay โดยที่ไม่ต้องซื้อรถใหม่ ส่วน Healthbook เป็นแอพพลิเคชันที่เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ เป็นไปได้ว่า iPhone 6 จะมาพร้อมเซนเซอร์ต่างๆ ที่จะช่วยให้คุณดูแลสุขภาพได้ง่ายขึ้น

ไฮไลท์อีกอย่างทีน่าสนใจมากกว่า CarPlay และ Healthbook ให้ดูแอพตรงด้านล่างตรงสุดกลางจอครับ “Watch Utility” บางทีมันอาจจะเป็นแอพที่เอาไว้ทำงานร่วมกับ iWatch ก็เป็นได้ (ถ้ามันทำเสร็จทันนะ) เอาเป็นว่าถ้ามีอะไรคืบหน้าทางเราจะรีบรายงานให้ทราบอีกที ส่วนรูปข้างล่างคือ Screenshot ของ iOS 8 ที่หลุดมาครับ?

ios-8-screenshot-iphone-6-full

 

ที่มา: bgr, phonearena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก