หลักฐานมันฟ้อง! iPhone 4 หนึ่งเครื่องมีของจาก Samsung ถึง 1/4

เห็นได้ว่าช่วงนี้มีการห้ำหั่นกันระหว่าง Samsung และ Apple มีการฟ้องไปมากันในหลายประเทศทั้งในแถบยุโรป โอเชียเนีย รวมถึงบางส่วนของทวีปเอเชียด้วย

แต่ในขณะเดียวกัน Samsung และ Apple ก็เป็นคู่ค้ารายใหญ่กันอีกด้วย ว่ากันว่าสินค้าที่ทำเงินให้กับ Apple มากที่สุดอย่าง iPhone นั้นมีส่วนประกอบจาก Samsung ถึง 1 ใน 4 ของเครื่องเลยทีเดียว

Infographic จากเว็บไซต์นิตยสารอย่าง The Economist แสดงถึงส่วนประกอบที่ใน iPhone 4 รุ่น 16GB ว่ามีวัสดุจาก Samsung เป็นมูลค่าถึง 26%? อันได้แก่แฟลชเมมโมรี่ ชิปแรม และซีพียู ที่เป็นส่วนประกอบหลักของเครื่อง

201108200_WOD010_0

แต่ดูท่าทางแล้วปีหน้าคงต้องรายได้ของ Samsung ต้องลดลงแน่ๆ เพราะ Apple ได้เปลี่ยนโรงงานผลิตตัวประมวลผลจาก Samsung ไปเป็น TSMC เเทนเเล้ว ที่น่าช็อกที่สุดคือกำไร iPhone 4 จาก Foxconn เครื่องนึงอยู่เเค่ 7 ดอลาร์สหรัฐเท่านั้น

ที่มา : TechCrunch, The Economist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก