ส่วนแบ่งผู้ใช้ Android เวอร์ชั่นต่างๆล่าสุดชี้ KitKat ค่อยๆเพิ่มขึ้น ในขณะที่ Jelly Bean ยังคงครองที่ 1

gsmarena_001

รายงานประจำเดือนที่ออกมาเป็นประจำของทาง Google เกี่ยวกับปริมาณผู้ใช้ Android ในเวอร์ชั่นต่างๆ ประจำเดือนที่ผ่านมาออกมาแล้วครับ ซึ่งข้อมูลทั้งหมดนี้เก็บมาจากผู้ใช้ที่เข้าใช้งาน Google Play Store โดยล่าสุดได้แสดงให้เห็นถึงการเติบโตขึ้นของปริมาณผู้ใช้ KitKat เป็นอย่างมาก

โดย Android 4.4 KitKat ในเดือนนี้เพิ่มขึ้นเป็น 39.1% เพิ่มขึ้นจากเดือนที่แล้ว 5.2% แต่ก็ยังไม่สามารถสู้กับทาง Jellly Bean (Android 4.1.x-4.3) ได้ ซึ่งอยู่ที่ 46% แต่ถ้าเทียบกันจากเลขเวอร์ชั่นตรงๆ ก็ถือว่า KitKat นำไปแล้ว

แต่อย่างไรก็ตาม KitKat เองก็ออกมาปีกว่าแล้ว แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่สามารถเข้าไปมีส่วนได้ถึง 50% เสียทีคาดว่าคงอีกนานพอสมควรเลยกว่าที่ KitKat จะเข้าถึงผู้ใช้ส่วนใหญ่ ส่วนทางด้าน ICS เหลืออยู่ที่ 6.7% GingerBread ที่ 7.8% และ Froyo อยู่ที่ 0.4% ซึ่งแปลว่าใกล้จะหายสาบสูญไปแล้ว

ทาง Google บอกว่ารายงานนี้จะไม่แสดงเวอร์ชั่นที่มีจำนวนผู้ใช้ต่ำกว่า 0.1% นั่นแสดงว่าจำนวนผู้ใช้ Lollipop ในตอนนี้ยังถือว่าน้อยมากจนไม่ติดเข้ามาในการสำรวจนี้

 

ที่มา : GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก