ศาลเกาหลีใต้สั่งปรับ Apple จากคดีที่เก็บพิกัด GPS ใน iPhone, iPad จำนวน 2,855 เหรียญสหรัฐ

จากแหล่งข่าวล่าสุดได้มีการเปิดเผยออกมาว่า Apple ได้รับคำสั่งให้มีการปรับเงิน Apple เป็นจำนวนเงิน 3 ล้านวอน (คิดเป็นเงินไทยก็ตกอยู่ที่ประมาณ 85,600 บาท) จากดคีที่เกิดขึ้นกับการที่ Apple ได้เก็บพิกัดข้อมูล GPS โดยที่ไม่ได้แจ้งผู้ใช้งานให้ทราบด้วยการใช้งาน iPhone และ iPad ที่เรียกได้ว่าไม่เหมาะสมเอามากๆ สุดท้ายก็เลยมีการปรับเงินกันไป

apple lawsuit

ถ้าดูจากจำนวนเงินที่โดนปรับแล้วอาจจะเรื่องเล็กๆ เพราะอย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้ว ว่า Apple นั้นมีเงินมากขนาดไหน แต่ดูเหมาะกรณีที่เกิดขึ้น Apple ก็ไม่ได้ตั้งใจให้เกิดขึ้น ล่าสุดก็ได้ส่งตัวเวอร์ชั่นอัพเดทมาแก้ไขตรงจุดนี้แล้ว และศาลเกาหลีใต้ก็ยังได้สั่งทั้งในส่วนของ Apple และ Google มาอีกว่าในการที่จะเก็บพิกัด GPS ของผู้ใช้ต้องมีการเข้ารหัสทุกครั้งอีกด้วย

แต่เอาเข้าจริงดูเหมือนเรื่องจะยังไม่จบลงง่ายๆ เพราะว่าทนายที่ชื่อ?Kim Hyung-suk ได้มีการรวมตัวผู้เสียหายจำนวน 27,800 คน เพื่อทำการฟ้องร้องคดี อย่่างที่?Kim Hyung-suk เคยฟ้อง Apple ประสบความสำเร็จมาแล้ว คือได้เงินถึง 1 ล้านวอน (ประมาณ 30,000 บาท) พร้อมทั้งจะมีการยื่นฟ้องในสัปดาห์หน้า ซึ่งถ้าในที่สุดแล้วศาลเกาหลีใต้ได้ตัดสินให้ชนะคดีทั้งหมด Apple อาจจะสูญเงินไปเป็นจำนวนมากจากค่าเสียหายกันเลยทีเดียวเชียว

apple
เอาว่าฝั่งคนเกาหลีใต้เค้าจัดหนักกันทีเดียว ไม่แน่ใจว่าชาตินิยมหรือผลประโยชน์ ถึงได้มีการฟ้องร้องกันขนาดนี้

ที่มา :?reuters

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก