ศาลฮ่องกงให้ความเห็น.. Apple สามารถสู้คดีการใช้ชื่อ iPad ในจีนได้

จากข่าวที่จีนเริ่มไล่เก็บ iPad ที่วางขายตามร้านค้าปลีกภายในประเทศ เนื่องด้วยปัญหาที่ Proview ไล่ฟ้องเรื่องสิทธิ์การใช้ชื่อ iPad ที่ตนครอบครองอยู่ ซึ่ง Apple เองก็พยายามต่อสู้เพื่อจะได้วางขาย iPad ต่อตามปกติ โดยล่าสุดทางศาลฮ่องกงได้ออกมาให้ความเห็นในประเด็นนี้แล้วว่า อันที่จริง Apple มีสิทธิ์ที่จะสู้คดีกลับได้ อีกทั้งยังมีสิทธิ์ในการใช้ชื่อ iPad ในการวางขายแท็บเล็ตของตนอีกต่างหากipad2-confiscation

เนื่องด้วย Proview เองก็เคยยอมให้ Apple ใช้ชื่อ iPad ในการวางขายมาแล้วเมื่อปีก่อน แต่ดูเหมือนว่าประเด็นการฟ้องร้องที่เกิดขึ้น อาจจะเริ่มมาจากยอดขาย iPad ที่พุ่งสูงขึ้นในทุกๆปี จึงเป็นไปได้ว่า Proview อาจจะต้องการเรียกร้องส่วนแบ่งการขายจาก Apple ก็เป็นได้ ดังนั้นการฟ้องร้องกลับครั้งนี้ก็จะอยู่ที่ Apple แล้วว่าต้องการจะแสดงหลักฐานในประเด็นที่ Proview ยอมรับให้ Apple ใช้ชื่อ iPad หรือไม่ ถ้า Apple ฟ้องกลับ รับรองว่างานนี้มีสนุกแน่ๆ

ที่มา : iDownload Blog

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก