วีดีโอโชว์เเท็บเล็ต AMD Fusion C-50 รัน Windows 8 ลื่นเเบบไม่เเคร์สื่อ เเถม Windows 8 รันบน Nvidia Tegra 3

จากการที่ Microsoft ประกาศเปิดตัว Windows 8 ที่เหมือนกับเป็นการประกาศจุดยืนของ Microsoft ในฝั่งเเท็บเล็ตหลังจากที่ Microsoft นิ่งเฉยในตลาดเเท็บเล็ตมานาน ก็มีเพียงเเต่ Windows Phone 7 ที่เอาไว้ลงสู้ศึกสำหรับฝั่งสมาร์ทโฟนเท่านั้น เเต่การออกมาของ Windows 8 นั้นน่าประทับใจมากในเรื่องการการใช้ทรัพยาการในเครื่อง ที่เรียกว่าดีกว่า Windows 7 ที่ร่ำลือกันว่าใช้ทรัพยาการน้อยมากเเล้วเสียอีก

15-9-2554 12-53-46

15-9-2554 12-54-28

สำหรับตัวเเท็บเล็ตที่รัน Windows 8 นี้เป็น Acer Iconia Tab W500 ที่ใช้ตัวประมวลผลของ AMD C-50 เเละ MSI Windpad 110W ที่ใช้ตัวประมวลผล Z-01 ในสายของ AMD Fusion ซึ่งประสบการณ์ใช้งานเเละเอฟเฟคต่างๆ เรียกว่าทำได้เหมือนกับ Windows Phone 7 มาก ทั้งๆ ที่ใช้ตัวประมวลผลที่ใช้บนเน็ตบุคราคาประหยัดเท่านั้น ที่มีราคาไม่เกินสองหมื่นบาท

ในงานยังมีตัวต้นเเบบของเเท็บเล็ต Windows 8 เเบบ ARM ซึ่งตัวที่นำมาเเสดงก็คือ NVIDIA Tegra 3 ที่ใช้รหัสการพัฒนาว่า Kal-el เเต่ยังไม่มีการให้ลองจับเล่นดู คาดว่าเนื่องจาก Windows 8 เวอร์ชั้น ARM นั้นยังไม่สมบูรณ์เหมือนกับเวอร์ชัน x86

15-9-2554 13-00-08

Windows 8 นี้ดูมีความหวังมากสำหรับตลาดเเท็บเล็ต เพราะนอกจากจะอุดจุดอ่อนในเรื่องของส่วนติดต่อผู้ใช้ที่ไม่สนับสนุนเเบบ Touchscreen มากนักใน Windows 7 เเล้ว เรื่องประสบการใช้งานหรือเอฟเฟคต่างๆ ก็ดูน่าใช้ไม่เเพ้กับ Android Honeycomb หรือ iPad เลยทีเดียว เเถมยังทำให้ตลาดเเท็บเล็ตที่ใช้ซีพียูเเบบ x86 (Intel, AMD) นั้นต่อสู้กับ ARM ได้อย่างสูสีอีกด้วย จากที่ก่อนหน้านี้เเท็บเล็ตที่ใช้ตัวประมวลผลเเบบ x86 นั้นมีส่วนเเบ่งในตลาดน้อยมากเนื่องจากใช้ได้เเต่ Windows 7 ที่ไม่เหมาะกับการทัชมากนัก

ที่มา : Engadget

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก