วิศวกร Nokia สอนวิธีเปลี่ยนเเอพทดลองใช้เป็นตัวเต็ม เเถมวิธีโกง IAP

Windows Phone นั้นถือเป็นเเพลตฟอร์มหนึ่งที่ค่อนข้างเเน่นหนาคล้ายกับ iOS ที่ไม่อนุญาตให้ติดตั้งโปรเเกรมจากภายนอกยกเว้นจาก Windows Store เเต่ถึงเเม้ Microsoft จะเปิดให้ติดตั้งโปรเเกรมจากภายนอกได้เเล้ว เเต่ก็ยังมีการตรวจสอบโปรเเกรมจาก Store อยู่ดีว่าเราซื้อโปรเเกรมนั้นไปจริงหรือไม่ จึงทำให้การละเมิดลิขสิทธิ์บน Windows Phone นั้นถือเป็นเรื่องยากขึ้นมาทันที เมื่อเทียบกับภาพลักษณ์ของ Windows ใน PC ที่มีการละเมิดกันอย่างกว้างขวาง

image_289850de-9d7d-4f95-9c14-4f0555017deb-640x643

2012-12-09_22-32-05_f3206f3c-e758-4e23-91d3-d6bdbdd6ff92-640x370

ในบล็อกของวิศวกรโนเกียคนหนึ่ง ได้เขียนเกี่ยวกับวิธีการเเฮคโปรเเกรม รวมไปถึง IAP (In App Purchase หรือการซื้อฟีเจอร์ต่างๆ เพิ่มเติม อาจจะเป็นเงินถ้าเป็นกรณีของเกม) โดยได้เเสดงให้เห็นว่าสามารถทำการวิศวกรรมย้อนกลับ (reverse engineering) ตัว XAML ที่เป็นหนึ่งในไฟล์ของเเอพด้วย Visual Studio เมื่อทำการเปลี่ยน LicenseInfo ให้เป็นตัวสมบูรณ์เเล้วก็สามารถใช้งานเเอพเป็นตัวเต็มได้เเม้ตัวที่เราโหลดมาจะเป็นเวอร์ชันทดลองก็ตาม สำหรับการทำการเเฮค IAP นั้นวิธีการจะซับซ้อนกว่า โดยต้องไปทำการเเก้ไข WinJS ที่มีลักษณะคล้ายกับ JavaScript ในไฟล์ DLL เเละฐานข้อมูลที่ถูกเข้ารหัสไว้

ถึงเเม้ว่าการเเฮคนี้จะไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อทำการละเมิดลิขสิทธิ์ก็ตาม เเต่ก็เป็นการเผยให้เห็นว่า Windows Phone 8 นั้นในเชิงเทคนิคเเล้วสามารถละเมิดลิขสิทธิ์ได้เช่นกัน ซึ่งการเเฮคนี้น่าจะรวมไปถึงโปรเเกรมทั้งหลายในโหมด Modern ( Windows RT, Windows 8 ) ด้วยเช่นกัน สำหรับบล็อคดังกล่าวตอนนี้ก็ออฟไลน์ไปเรียบร้อยทำให้ไม่สามารถเข้าไปดูได้เเล้วครับ

 

 

ที่มา : extremetech

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก