วิธีเรียกดู Most Recent ใน New Feed แอพฯ Facebook

Facebook Logo

หลังจากที่ Facebook อัพเดตแอพทั้งในฝั่ง Android (เวอร์ชัน 10.0.0.8.27) และ iOS (เวอร์ชัน 10.0)?เช่นใน iPhone และ iPad ?แน่นอนว่าหน้าตาอินเตอร์เฟสของมันก็ย่อมเปลี่ยนแปลงไปด้วย แต่สิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนไปตามการอัพเดตแอพ Facebook คือในหน้า New Feed ของเราจากที่เมื่อก่อนสามารถเลือกดูได้ว่าอยากเห็นหน้า New Feed แบบ Top Stories (เรื่องเด่น) หรือแบบ Most Recent (เรียงตามลำดับเวลา) แต่เมื่ออัพเดตแอพแล้วตัวเลือกดันหายไปเฉยเลย กลายเป็นเหลือแต่หน้า Feeds แบบ Top Stories ทำให้มีหลายคนบ่นอุบเลยว่าแบบนี้ก็ไม่ทันเทรนหน่ะสิว่าเขาโพสอะไรไปกันบ้าง ไม่ต้องกังวลครับ ตัวเลือก Most Recent ไม่ได้หายไปไหน แค่มันเปลี่ยนที่อยู่เฉยๆ

วิธีการเรียกดูหน้า New Feed แบบ Most Recent บนแอพ Facebook ตัวล่าสุดก็ไม่ยากครับ สำหรับแอพ Facebook บน Android ให้เลือกไปที่แท็บ More ที่อยู่ทางขวามือสุดของแอพ จากนั้นเลื่อนลงมาจะพบกับหัวข้อ Feeds เราก็แค่กดไปที่ Most Recent

Android Most Recent 01-side

 

ส่วนฝั่ง Facebook for iOS สำหรับ iPhone และ iPad ก็แทบจะไม่แตกต่างกันครับ แค่ไอคอนของแท็บ More จะอยู่ด้านล่างขวาของแอพ จากนั้นก็เลื่อนลงมาจะพบกับหัวข้อ Feeds และกดที่ Most Recent เช่นเดียวกับฝั่ง Android แค่นี้หน้า Feed ของเราก็จะอัพเดตตามช่วงเวลาแล้ว รับรองว่าไม่ตกเทรนอย่างแน่นอน

iOS Most Recent 01-side

**หมายเหตุ ทุกครั้งที่เราปิดแอพ Facebook เมื่อเปิดแอพใหม่มันก็จะแสดงหน้า Feeds แบบ Top Stories ทุกครั้งไปนะครับ**

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก