วิธีกลับไป iOS 7.1 หลังลง iOS 8 Beta (ใช้ได้ทั้ง iPhone และ iPad)

iOS-8-Logo

สำหรับใครที่ได้ทดลองใช้ iOS 8 Beta กันไปแล้ว อาจจะพบว่ามันมีบั๊คเยอะแยะเต็มไปหมดเลย ทำให้ใช้งานสมาร์ทโฟนได้ไม่สะดวกเอามากๆ หรือรู้สึกไม่อยากใช้ iOS 8 beta แล้ว วันนี้เรามีวิธีพาท่านกลับไป iOS 7.1 มาฝาก มีด้วยกันทั้งหมด 3 วิธี ตามอาการจากเบาไปหนักเลย

1. ถ้าสำรองข้อมูลไว้ (ตอนเป็น iOS 7.1) ก็แค่ Restore กลับไป

iphone-ipad-ios8-to-ios-7-restore-11

วิธีนี้ง่ายมากเลยครับ สำหรับคนที่ได้ทำการ Back Up ข้อมูลไว้ก่อนที่จะลง iOS 8 Beta เพียงแค่ปิด Find My iPhone ในเครื่อง จากนั้นเสียบสาย USB เข้ากับ iPhone/iPad แล้วเปิด iTunes กดตรงคำว่า Restore Backup… จะมีป๊อบอัพวินโดว Restore From Backup โผล่ขึ้นมา ให้เราเลือกข้อมูลที่สำรองเอาไว้ แล้วกดปุ่ม Restore ที่ป๊อบอัพวินโดวดังกล่าว

 

2. ถ้าไม่ได้สำรองข้อมูล ก็ Clean Install ซะเลย

iphone-ipad-ios8-to-ios-7-restore-12

สำหรับผู้ที่ไม่สามารถเรียกคืนข้อมูล (หรือไม่ได้แบ็กอัพไว้) รวมถึง Restore ในขั้นตอนแรกไม่ผ่านก็ไม่ต้องตกใจครับ ยังสามารถใช้การ Clean Install ได้โดยการต่อ iPhone หรือ iPad เข้ากับคอมพิวเตอร์ จากนั้นกดปุ่ม Restore iPhone (หรือ Restore iPad) บน iTunes แล้วก็รอให้ iTunes ทำการล้างเครื่องรวมถึงข้อมูลต่างๆ ในเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นรูปถ่าย, เพลง, วีดีโอ และแอพพลิเคชัน?รับรองว่าหายหมดไม่เหลือแม้แต่ซากเลยครับ เพราะฉะนั้นควรหาทางสำรองข้อมูลที่สำคัญผ่านทางช่องทางอื่นๆ เช่น Cloud Stores เป็นต้น

 

3. ถ้าอาการหนักก็ต้อง Restore ผ่าน Recovery Mode?

หาก 2 วิธีที่ผ่านมาไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ แถมยังทำให้เครื่องเราเป็นที่ทับกระดาษอีก คงต้องใช้ไม้หนักครับ ซึ่งก็คือ Recovery Mode นั่นเอง โดยต่อ iPhone/iPad เข้ากับ iTunes บนคอมพิวเตอร์ จากนั้นกดปุ่ม Power พร้อมกับปุ่ม Home ค้างไว้ประมาณ 6 วินาที หรือจนกว่าหน้าจอของตัวเครื่องจะดับไป ให้ปล่อยปุ่ม Power ซักพัก iTunes จะแจ้งเตือนว่าพบ iPhone/iPad ของเราใน Recovery Mode จากนั้นทำตามขั้นตอนใน Gallery เลยครับ เรียงจากซ้ายไปขวานะ

 

จะเห็นได้ว่าวิธีการกลับจาก iOS 8 Beta มาเป็น iOS 7.1 ไม่ได้ยากเลย เพียงแต่ต้องใจเย็น และค่อยๆ ทำความเข้าใจวิธีการเท่านั้นเองครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นหากไม่มั่นใจก็อย่าพึ่งรีบลง iOS 8 Beta เลยครับ เชื่อเถอะว่าบั๊กและการค้างไม่ได้ทำให้คุณใช้งานมือถือได้ไหลลื่นเท่าไหร่หรอก

 

ที่มา: phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก