วัตถุนิยม? เมื่อครูในจีนบังคับให้ใช้ iPad ของ Apple เป็นสื่อการสอนเเละเเบบทดสอบเท่านั้น

ประเทศจีนกำลังจะเป็นเเหล่งรวมข่าวสินค้า Apple ที่ประหลาดที่สุดในโลก ตั้งเเต่เหตุการณ์ขายไตไปซื้อ มาคราวนี้มีอาจารย์คนหนึ่งประกาศว่าจะไม่ให้ผู้ที่ไม่มี iPad มาเข้าเรียนเพราะอาจารย์จะสอนเเละทำเเบบทดสอบในรูปเเบบของ iPad เท่านั้น เเละถ้าใครไม่มี ipad ก็หาเงินไปซื้อมาซะ ถ้าหาไม่ได้ก็เเสดงว่าไม่มีคุณสมบัติเป็นนักเรียนของเค้า เพราะเค้านี้เเหละประสบความสำเร็จในชีวิตจริงมามากมาย!! พวกเธอต้องเชื่อฟังชั้น ใครที่ไม่เห็นด้วย ก็เป็นเเค่พวกที่โต้เถียงชนะในเน็ตไปวันๆ เท่านั้นเเหละ ยังไงโลกเเห่งความจริงชั้นเป็นผู้ชนะอยู่ดี

5964063713_800abf11aa

zzzzzz5964621344_4e61716b56 (1)

5964621538_527662b9b7

5964621658_52cc9f5971

ในมองในเเง่หลักการศึกษา นี่คงเป็นขั้วตรงข้ามกับความพยายามที่จะให้คนส่วนใหญ่ได้รับการศึกษามากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถ้าใครเคยอ่านหนังสือพ่อรวยสอนลูกมา อาจจะคุ้นๆ กับสิ่งที่อาจารย์คนพยายามสื่อออกมา เช่น ไม่เกี่ยงว่ารวยหรือจนเเต่ขึ้นอยู่กับความสามารถ หรือเเม้กระทั่งพูดว่าตัวเค้าชนะในโลกเเห่งความเป็นจริง เเต่พวกที่ด่าๆ เค้าอยู่นี้ก็เเค่ชนะด้วยการโต้เถียงเท่านั้น เเต่ยังจนเหมือนเดิม

ก็คงไม่เถียงว่าภาพลักษณ์หรือสิ่งของที่เราใช้มันช่วยสะท้อนความเป็นมืออาชีพของเราได้ส่วนหนึ่ง เเต่ไม่ควรมาปนกับเรื่องการศึกษาที่เป็นเรื่องพื้นฐานเเต่อย่างใด

ก็ต้องดูว่า เเล้วอาจารย์เคยสอนวิธีหาเงินให้นักศึกษาหรือเปล่า หรืออยู่ๆ ก็บอกว่าให้ไปหาวิธีเองเอง หาเงินซื้อ iPad มาให้ได้ ไม่งั้นก็ไม่มีสิทธิ์เข้ามาเรียนในวิชาของชั้น!! เเล้วเอาเข้าอีหรอบนี้การศึกษามันจะพัฒนาไปได้อย่างไร ในเมื่อการศึกษาพื้นฐานที่ควรจะได้รับต้องมาจมกับเงื่อนไขงี่เง่าเเบบนี้? – -a เเละก็ไม่เคยมีวิชาไหนด้วยที่ต้องบอกว่าต้องมีโน้ตบุคหรือ PC ถึงจะเข้าเรียนได้

รอดูโครงการ One Tablet per Child ของรัฐบาลชุดนี้กันดีกว่า ว่าจะเอา iPad มาเเจกกันจริงหรือไม่ ;P

ที่มา : Micgadget

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก