ล้างบาง! Microsoft เตรียมยกเลิกไลน์ Asha เพื่อเปิดทางให้กับ Windows Phone เต็มรูปแบบ

Nokia Asha

หลังจากทาง Microsoft ได้ประกาศเตรียมปลดพนักงาน 18,000 คน ภายในปีหน้า สืบเนื่องมาจากทาง Microsoft มีแผนยกเลิกโครงการ Nokia X Android Project และหันไปพัฒนาและผลิตสมาร์ทโฟน Windows Phone แบบเต็มตัวอย่างเดียว ล่าสุดทางเว็บไซต์ The Verge ก็ได้ออกมาเผยข้อมูลบางอย่างจากบันทึกที่ทางคุณ Jo Harlow 1 ในผู้บริหารของ Microsoft ที่เคยดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าฝ่ายสมาร์ทโฟนเมื่อสมัยยังทำงานให้กับทาง Nokia ได้ส่งให้กับพนักงาน

ซึ่งเนื้อหาในบันทึกดังกล่าวนั้นได้ระบุไว้ว่า โทรศัพท์มือถือฟีเจอร์โฟนของทางโนเกีย (ตระกูล Asha) และ Nokia X รวมไปถึงฟีเจอร์โฟนที่รันบน Series 40 นั้นจะมีการเข้าสู่สถานะ “Maintenance mode”?(เอาง่ายๆ คือจะไม่มีการพัฒนาต่อ) และทางบริษัทจะทำการสิ้นสุดการให้บริการสนับสนุนแพลตฟอร์มทั้งหมดในรุ่นข้างต้นภายใน 18 เดือนข้างหน้านี้

ในขณะที่บริการ Nokia MixRadio ก็เป็นอีก 1 บริการที่ทาง Microsoft เล็งที่จะดึงออกไปหรือขายออกไปจากบริษัทเช่นกัน โดยตอนนี้ได้มีการเริ่มเจรจากับบริษัทที่สนใจแล้ว และจนกว่าจะถึงวันที่ทาง Microsoft จะประกาศขายบริการ Nokia MixRadio ออกไปอย่างเป็นทางการนั้น บริการของ Nokia MixRadio ทั้งหมดก็จะตกอยู่ในสถานะ “Maintenance Mode” หรือการไม่ได้รับการสนับสนุนใดๆ จาก Microsoft ด้วยเช่นกัน

lumia-830

นอกจากนั้นในบันทึกยังได้ระบุเพิ่มเติมด้วยว่า ทาง Microsoft จะเปลี่ยนรูปแบบการทำการตลาดใหม่ โดยจะเน้นไปที่สมาร์ทโฟนในระดับเรือธงเท่านั้น ซึ่งทั้งแผนการในระยะสั้นและระยะยาวของทาง Microsoft นั้น คือเน้นไปที่การเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับเรือธงให้ออกมาสู่ตลาดเร็วมากขึ้นจากเดิม เพื่อให้ทันรอบการพัฒนาของ Windows และ Windows Phone ด้วยเช่นกัน

 

ที่มา: theverge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก