ลือ Windows Blue จะเป็นการรวมพีซี มือถือและแท็บเล็ตรวมเข้าด้วยกันทั้งหมด

ถึงแม้ว่า Micorosoft จะมีแนวทางชัดเจนในการสร้างแอพลิเคชันใหม่ทั้งหมดด้วย Windows RT แต่แนวทางการพัฒนานั้นถูกแยกออกเป็น 3 อย่างตามรูปแบบของอุปกรณ์คือพีซี (Windows 8) มือถือ (Windows Phone) และแท็บเล็ต (Windows RT) แต่ตอนนี้ก็มีข่าวว่า Microsoft กำลังจะรวมระบบปฏิบัติการทั้งหมดเข้าด้วยกันใน Windows Blue ที่จะออกในปีนี้

wp8-hero

การรวมเข้าด้วยกันนี้อาจจะไม่ได้หมายความจะว่าเปลี่ยนไปใช้ชื่อเป็น Windows เหมือนกันทั้งหมด แต่อาจจะเป็นการแชร์สถาปัตยกรรมและการพัฒนาให้ไปในทิศทางเดียวกันทั้งหมดในแง่ฟีเจอร์และการซิงค์ข้อมูลข้ามอุปกรณ์กัน จากแหล่งข่าวนั้นยังได้บอกว่าทีมที่ใช้พัฒนานั้นไม่ได้เป็นทีมที่พัฒนา Windows (+Windows RT) และ Windows Phone เดิม เพื่อให้เกิดมุมมองใหม่ในการรวมทั้งสอง OS เข้าด้วยกันโดยไม่อิงกับฟีเจอร์เฉพาะตัวของแพลตฟอร์มเดิม

เป้าหมายของ Microsoft นั้นคงเป็นเรื่องของ vertical intregration คล้ายๆ กับของ Apple ที่ Mac และ iOS นั้นสามารถใช้งานและแชร์ข้อมูลกันได้อย่างสมบูรณ์หรือ Android กับ Chrome ครับ

 

 

ที่มา : Digitimes

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก