[ลือ] Tizen จาก Samsung ส่อแววล่ม หลังบล็อกเกอร์คนดังเปิดเผยข่าวจากวงใน

ชื่อของระบบปฏิบัติการ Tizen อาจจะพอเป็นที่คุ้นเคยกันบ้างสำหรับผู้ที่ติดตามข่าวสารในวงการนี้ เนื่องด้วยเป็นระบบปฏิบัติการที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือกันของ Samsung และ Intel ซึ่งยกพื้นฐานจาก bada มาปรับปรุงให้เป็นระบบปฏิบัติการตัวใหม่ ตั้งเป้าลงมาอยู่ในสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, สมาร์ททีวี รวมไปถึงยานพาหนะในอนาคตด้วย โดยเท่าที่ผ่านมา มีหลายๆ ฝ่ายเก็งกันว่า Tizen น่าจะเป็นระบบปฏิบัติการที่เกิดได้ไม่ยากจากการผลักดันของ Samsung และอาจจะกลายเป็นคู่แข่งของ Android ?ในอนาคตก็เป็นได้

แต่ล่าสุด Elder Murtazin บล็อกเกอร์สายมือถือชื่อดังจากรัสเซีย ผู้ที่มักจะเปิดเผยข่าววงในจากบริษัทต่างๆ รวมไปถึงได้ลองเล่นมือถือเครื่องใหม่ๆ ก่อนคนอื่น ได้เปิดเผยข่าววงในล่าสุดว่า มีความเป็นไปได้ที่ Samsung จะทิ้ง Tizen ในอีกไม่นานนี้อย่างแน่นอน โดยใช้คำว่า “almost dead” ซึ่งก็แปลได้ว่าใกล้ตายเต็มทน แต่ทั้งนี้ก็ยังคงมีแผนที่จะส่งสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Tizen ออกสู่ตลาดอย่างน้อย 1 รุ่นในปีหน้า

Screen Shot 2556 07 05 at 1.51.39 PM

ก็ต้องมาคอยดูกันว่า สุดท้ายแล้ว Tizen จะได้ลืมตาออกมาดูโลกให้ผู้ใช้ทั่วไปได้ใช้กันหรือไม่ และถ้าออกมา จะอยู่ได้นานแค่ไหน แต่ดูแล้ว มีความเป็นไปได้สูงที่จะออกมาเป็นเช่นเดียวกับ MeeGo ที่อยู่บน Nokia N9 รุ่นแรกและรุ่นเดียวในตลาดครับ

ที่มา : GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก