[ลือ] Samsung เตรียมไปใช้เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบใน iPhone บน Galaxy S6

P1050185-940x967

ใครที่ใช้งาน Samsung Galaxy S5 อยู่คงจะรู้สึกขัดใจกับระบบสแกนลายนิ้วมือในตัวกันบ้างแน่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อนำมาเทียบกับของ iPhone ไม่ว่าจะใน iPhone 5s, iPhone 6 หรือ iPhone 6 Plus ก็เห็นได้ชัดว่าของ iPhone ใช้ง่ายกว่ามาก แค่แตะนิ้วลงไปบนปุ่มโฮมก็ใช้งานได้แล้ว แถมสามารถวางนิ้วในมุมไหนก็ได้ ไม่เหมือนใน Samsung Galaxy S5 ที่ต้องใช้การรูดนิ้วผ่านเซ็นเซอร์เท่านั้น ทำให้การใช้งานจริงทำได้ลำบาก เพราะไหนจะต้องใช้มือคอยประคองเครื่อง ไหนจะต้องรูดนิ้วอีก แถมยังไม่ค่อยแม่นยำเท่าไหร่ด้วย

รอบนี้ก็มีข่าวลือที่น่าสนใจออกมาครับ เมื่อมีรายงานว่า Samsung อาจจะเปลี่ยนเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใน Samsung Galaxy S6 ไปใช้แบบของ iPhone ที่สามารถแตะนิ้วลงไป ก็ใช้งานได้เลย และน่าจะปรับไปใช้เซ็นเซอร์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อให้สะดวกกับการใช้งานจริงด้วย ซึ่งจุดที่น่าสนใจคือ Samsung จะไปเลือกใช้บริการของบริษัทใดให้พัฒนาเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือให้ เพราะ Apple เองก็จัดการซื้อ Authentec ที่ขึ้นชื่อในเรื่องนี้ไปนานแล้ว ซึ่งก็มีรายงานว่าบริษัท Fingerprint Cards ของสวีเดนอาจจะเป็นบริษัทที่ Samsung กำลังให้ความสนใจอยู่เหมือนกัน โดยเซ็นเซอร์ของบริษัทนี้ได้ถูกนำมาใช้งานจริงแล้ว และทำได้ค่อนข้างดีด้วยใน Huawei Ascend Mate 7 นั่นเอง

ทั้งนี้ คาดว่า Samsung Galaxy S6 น่าจะได้รับการเปิดตัวในงาน MWC 2015 ที่จะจัดขึ้นในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ครับ

ที่มา: Apple Insider, SamMobile

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก