ลือ Microsoft, Amazon, Samsung และ Yahoo สนใจเข้าซื้อกิจการของ Cyanogen

06884218-photo-logo-cyanogenmod

CyanogenMod คิดว่าชื่อนี้ชาว Android หลายๆคนคงจะเคยได้ยินและได้สัมผัสมาแล้ว สำหรับสุดยอม Custom Rom ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และถูกนำไปพอร์ตลงในสมาร์ทโฟนหลากหลายรุ่นที่สุด จนถูกนำมาเป็น Official Rom ของ OnePlus One เลยทีเดียว

ซึ่งในขณะนี้เองมีข่าวออกมาจากการรายงานของ The Information ได้มีการกล่าวถึงความสนใจในบริษัท Cyanogen ของบริษัทยักษ์ใหญ่ หลายบริษัท อาทิ MicroSoft Amazon Samsung และ Yahoo โดยจริงๆแล้วทาง Cyanogen เองก็กำลังหา นักลงทุนมาเข้าร่วมกับทางบริษัทด้วยเช่นกัน ซึ่งยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้ว่าจะอยู่ในรูปของผู้ลงทุนรายใหญ่ หรือเป็นการเข้าซื้อกิจการไปเลยกันแน่ แต่ดูท่าทางล่าสุด Microsoft ดูจะเอาจริงเอาจังที่สุด ถึงกับมีข่าวว่า Satya Nadella ซีอีโอของ MS ได้เข้าไปเจรจากับทาง Cyanogen แล้วด้วย

คงต้องรอดูว่าทาง Cyanogen จะเอายังไงกันต่อ เพราะถ้าโดนซื้อกิจการไปแล้วคงจะทำ Custom Rom ตามใจตัวเองแบบทุกวันนี้ไม่ได้แน่นอนเลยทีเดียว

 

ที่มา : 9to5google

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก