[ลือ] iPhone 6 จอ 4.8 นิ้วจะเปิดตัวอย่างเร็วก็กลางปีหน้า, Apple เตรียมปรับ iOS ให้รองรับคอร์ประมวลผลมากกว่าเดิม

ข่าวคราวเกี่ยวกับ iPhone รุ่นที่มีหน้าจอขนาดใหญ่หรือที่ในขณะนี้ได้รับการคาดเดากันไปก่อนแล้วว่าน่าจะมาในชื่อ iPhone 6 โดยล่าสุดมีรายงานจากนักวิเคราะห์ออกมาว่า iPhone 6 จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 4.8 นิ้ว โดยคาดว่าจะได้รับการเปิดตัวอย่างเร็วที่สุดก็ในช่วงเดือนมิถุนายน 2014 เนื่องมาจากโรงงานผู้ผลิตชิ้นส่วนจอให้กับ Apple อาจไม่สามารถผลิตได้มาตรฐานและทันต่อความต้องการของ Apple ในปีนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีกระแสข่าวความเป็นไปได้ด้วยว่า Apple จะเปลี่ยนไปใช้พาเนลจอแบบ IGZO จึงยิ่งทำให้ต้องใช้กระบวนการในการผลิตและการตรวจสอบที่นานกว่าเดิม หรือถ้าหากเปลี่ยนไปใช้พาเนลจอแบบ OLED ก็เท่ากับว่า Apple จะต้องหันไปพึ่งพา Samsung มากขึ้น สวนทางกับทิศทางการดำเนินงานที่พยายามลดการพึ่งพา Samsung อยู่ในปัจจุบัน จึงมีความเป็นไปได้ว่า iPhone 6 ที่มีจอขนาด 4.8 นิ้ว อาจจะได้รับการเปิดตัวอย่างเร็วก็ช่วงกลางปีหน้าเลย

jefferies130213 2

นอกจากเรื่องของจอแล้ว ยังมีความเป็นไปได้ด้วยว่า Apple อาจจะปรับเปลี่ยนสถาปัตยกรรมของชิปประมวลผลจากปัจจุบันที่ผลิตอยู่ในสถาปัตยกรรมระดับ 32nm ไปเป็น 20nm ก้าวข้ามระดับ 28nm ไปเลย จุดประสงค์หลักก็คือทำให้ทรานซิสเตอร์มีขนาดเล็กกว่าเดิมเพื่อจะได้เพิ่มจำนวนคอร์ประมวลผลลงในชิปให้มากขึ้น โดยชิปประมวลผลของ Apple รุ่นหน้าอาจจมีคอร์ในการประมวลผล 4 คอร์เป็นอย่างต่ำ ซึ่งในประเด็นนี้ก็มีนักวิเคราะห์คาดการณ์เอาไว้ว่า Apple น่าจะต้องทำการปรับเปลี่ยนคอร์ของ iOS ให้รองรับชิปประมวลผลมากกว่า 2 คอร์ในเร็วๆ นี้

ที่มา : Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก