[ลือ] iPhone รุ่นราคาประหยัดอาจไม่ใช้จอ Retina Display ใช้วัสดุหลักเป็นพลาสติก

นอกจากกระแสของ iPhone 5S แล้ว อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่มีข่าวลือออกมาอย่างต่อเนื่องในปีนี้ก็คือ iPhone ราคาประหยัด ที่ถือว่าเป็นสินค้าไลน์ใหม่ของ Apple ที่คาดกันว่าน่าจะส่งลงมาทำตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลางถึงล่าง แต่ก็ยังไม่มีความแน่ชัดรวมไปถึงยังไม่มีการยืนยันออกมาจาก Apple ตามสไตล์ที่จะไม่เปิดเผยความคืบหน้าของผลิตภัณฑ์ก่อนการเปิดตัว ล่าสุด Amit Daryanani นักวิเคราะห์จาก RBC Capital Markets ได้เปิดเผยรายงานการวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของ iPhone ราคาประหยัด ที่เขาได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าววงในที่เป็น supply chain ให้กับ Apple

7cc6waze3.0screens1

โดยประเด็นที่น่าสนใจก็คือตัว iPhone ราคาประหยัดน่าจะมีหน้าจอขนาด 4 นิ้วเท่ากับ iPhone 5 แต่ไม่ได้ใช้จอความละเอียดระดับ Retina Display อย่างที่ลือกันก่อนหน้านี้ รวมไปถึงน่าจะใช้วัสดุหลักของเครื่องเป็นพลาสติกเพื่อลดต้นทุนให้ต่ำลง ทั้งนี้คาดว่าน่าจะมีการเปิดตัวพร้อมๆ กับ iPhone รุ่นใหม่ (iPhone 5S) ในช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคมนี้ ส่วนเรื่องราคานั้นก็น่าจะมาในช่วงราคาที่น่าดึงดูดใจผู้ซื้อมากๆ แต่ก็ยังไม่มีความแน่ชัด เพราะปัจจุบัน เหล่าผู้ให้บริการเครือข่ายก็มีการวางจำหน่าย iPhone รุ่นเก่าแบบติดสัญญาที่มีราคาถูกมากๆ อยู่แล้ว ราคาของ iPhone รุ่นราคาประหยัดจึงเป็นประเด็นที่คาดเดาได้ยากว่าจะอยู่ตรงจุดไหนกันแน่

แต่ล่าสุดทาง Apple เพิ่งจะประกาศข้อตกลงใหม่ให้กับเหล่านักพัฒนาแอพพลิเคชัน iOS นั่นคือตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมเป็นต้นไป ทุกแอพที่จะส่งขึ้นมาบน App Store จะต้องรองรับความละเอียดระดับ Retina Display และรองรับหน้าจอขนาด 4 นิ้วขึ้นไปเท่านั้น (แต่ iPhone 3GS ก็ยังได้รับการสนับสนุนอยู่เช่นเดิม) จึงทำให้มีความเป็นไปได้ว่า iPhone รุ่นราคาประหยัดที่ (อาจจะ) ออกมานี้ น่าจะมีหน้าจอขนาด 4 นิ้วเป็นอย่างต่ำแน่นอน

ที่มา : MacRumors

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก