ลือ Apple กำลังพัฒนาการนำคาร์บอนไฟเบอร์มาใช้กับผลิตภัณฑ์ ในแบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน

ตัวของคาร์บอนไฟเบอร์เป็นวัสดุที่มีคุณสมบัติเด่นในด้านน้ำหนักที่เบา แต่ยังคงความแข็งแกร่งไว้ได้ดี ซึ่งคาดกันว่าจะกลายมาเป็นวัสดุสำหรับอุปกรณ์ไอทีในอนาคตที่ต้องการเพิ่มความสะดวกในการพกพาให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาเราก็อาจจะพอเห็นกันบ้างกับผลิตภัณฑ์ที่มีราคาค่อนข้างสูง เพราะต้นทุนของคาร์บอนไฟเบอร์ยังจัดว่าสูงอยู่

patent 101118 1

ล่าสุดมีข่าวลือออกมาว่า Apple กำลังอยู่ในช่วงการวิจัยและพัฒนาการประยุกต์นำคาร์บอนไฟเบอร์มาใช้กับผลิตภัณฑ์ของตนอยู่ โดยคาดกันว่า Apple น่าจะทำสัญญาความร่วมมือในการวิจัยด้านคาร์บอนไฟเบอร์กับบริษัทจากญี่ปุ่นมานานไม่ต่ำกว่า 3 ปีแล้ว นอกจากนี้ยังมีการกล่าวถึงด้วยว่าเมื่อเดือนที่ผ่านมา Apple ได้สั่งซื้อชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์จำนวนมาก ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า Apple อาจจะกำลังนำคาร์บอนไฟเบอร์มาใช้กับผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของตน ซึ่งน่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำหนักเบาและใช้ในการพกพาบ่อยๆ โดยอาจจะเป็นได้ทั้ง iPad, iPad Mini หรือจะเป็นกลุ่มของ MacBook ก็เป็นไปได้เช่นเดียวกัน สอดคล้องกับสิทธิบัตรด้านการนำคาร์บอนไฟเบอร์มาใช้เป็นวัสดุของตัวเครื่องที่ Apple เคยจดไว้ก่อนหน้านี้

ที่มา : Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก