รีวิว HTC Sensation : มาดเท่ โก้หรู พ่วงความแรงแบบดูอัลคอร์!

สำหรับ HTC Sensation นั้นเป็นดูอัลคอร์สมาร์ทโฟนเช่นเดียวกับสมาร์ทโฟนไฮเอนด์แบรนด์อื่นๆ โดยชิพซีพียูที่ HTC เลือกใช้คือ Qualcomm MSM8260 ที่มีการ์ดจอเป็น Adreno 220 ซึ่งเป็นดูอัลคอร์เช่นกัน เดี๋ยวเรามาดูกันว่าพอมา benchmark แล้วแรงแค่ไหนกันเชียว

 

sensation_neocoresensation_quadrantsensation_multitouch

แน่นอนว่าเวลาจะวัดคะแนนเครื่อง ต้องเริ่มจากแอพฯ มหานิยมอย่าง Neocore และ Quadrant Standard เสียก่อน ผลจากการวัดคะแนนจะเห็นได้ว่าทำคะแนนจาก Neocore ไปสูงถึง 60.7 เฟรมต่อวินาที เรียกได้ว่าสูงมาก เหมาะสมแล้วที่เป็นดูอัลคอร์ ต่อมาคือ Quadrant ก็กวาดคะแนนไปถึง 2000+ ซึ่งอาจจะไม่สูงนัก แต่ก็อยู่ในระดับของสมาร์ทโฟนดูอัลคอร์แล้ว ส่วนหน้าจอรองรับการสัมผัส 4 จุด ไม่มากไม่น้อย แต่ก็ใช้งานได้ไม่มีขัดแข้งขากันเอง

เมื่อทดสอบแบบเบาะๆ ไปแล้วก็ได้เวลาทดสอบแบบหนักๆ ด้วย GL Benchmark ซึ่งเป็นการเทสภาพสามมิติแบบหนักมาก มาดูกันว่าเทียบกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นแล้ว HTC Sensation อยู่ในระดับใดเชียว

 

sen-gleg

sen-glpro

sen-neocore

เมื่อดูจากกราฟแล้วจะเห็นว่า? HTC Sensation มีความแรงในระดับเดียวกับ Motorola Atrix ที่ใช้ซีพียูดูอัลคอร์ Tegra 2 เลยทีเดียว บางการทดสอบเหนือกว่าด้วยซ้ำ ดังนั้นสำหรับเรื่องประสิทธิภาพคงต้องให้ HTC Sensation ผ่านอย่างไร้ข้อกังขาแล้วล่ะครับ

เมื่อมีความแรงย่อมต้องกินไฟ ปรัชญาทั่วไปของคนใช้สมาร์ทโฟน สำหรับ HTC Sensation เองให้แบตเตอรี่มาไม่มากนักที่ 1,520 mAh มาดูกันว่าด้วยการทดสอบมาตรฐานของทีมงานคือเปิดวิดีโอซ้ำๆ จนกว่าเครื่องจะดับไปเอง โดยเปิดความสว่างหน้าจอ และเสียงไว้ที่ระดับกลางจะอยู่ได้กี่ชั่วโมงเชียว

sensation_batt

ในที่สุดเจ้า HTC Sensation ก็ได้ผ่านการทดสอบจากทางทีมงานแล้ว (เริ่มตีสามแน่ะ) สนนเวลารวมทั้งหมดตั้งแต่เริ่มจนดับอยู่ที่ 6 ชั่วโมง 30 นาที ถือว่าเป็นการใช้พลังงานที่น่าประทับใจพอสมควร

ดูกันไปหมดทั้งไส้ในเครื่องนอกเครื่อง และซอฟต์แวร์แล้ว มาสรุปกันเลยดีกว่าที่หน้าสุดท้ายแล้วครับ ขอบคุณท่านผู้อ่านที่ตามอ่านมาถึงตอนนี้ด้วยนะครับ ^___^

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก