รีวิว HTC Sensation : มาดเท่ โก้หรู พ่วงความแรงแบบดูอัลคอร์!

เป็นที่รู้กันว่าคุณภาพของภาพถ่ายเป็นจุดสำคัญที่ทำให้คนเลือกซื้อสมาร์ทโฟนกันมากในปัจจุบันนี้ ตัว HTC Sensation เองก็ไม่ได้น้อยหน้า ให้ความละเอียดของกล้องหลังมาถึง 8 ล้านพิกเซล ส่วนวิดีโอก็สามารถภ่ายได้แบบจัดเต็มถึง FullHD (1080p) ก่อนจะดูคุณภาพถ่าย และวิดีโอ เรามาดูอินเทอร์เฟซของแอพฯ กล้องกันก่อนดีกว่า

 

sensation_app5-camera1sensation_app5-camera3

หน้าตาของแอพ Camera เรียกได้ว่าสามารถปรับแต่งได้โดยง่ายดาย เมนูด้านล่างเรียงจากซ้ายไปขวาคือ Filter ที่เอาไว้แต่งภาพ สามารถดูภาพได้ก่อนถ่ายเลยด้วยฟิลเตอร์ที่น่าสนใจได้แก่ Vignette ที่จะมีขอบดำที่มุมภาพ และ Dots ที่จะทำให้ภาพกลายเป็นจุดๆ (รอดูได้ที่ภาพถ่ายตัวอย่าง) อันต่อมาคือเปิด/ปิดแฟลช หรือออโต้ ปุ่มตรงกลางมีไว้สำหรับถ่ายภาพ ซึ่ง HTC Sensation นับได้ว่าโฟกัสภาพ และถ่ายได้รวดเร็วมากๆ รุ่นนึง ต่อจากปุ่มชัตเตอร์คือปุ่มสลับกล้องหน้า/หลัง และปุ่มสุดท้ายคือปุ่มสลับภาพนิ่ง/วิดีโอ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์สำหรับการถ่ายภาพครบครันได้แก่ การจิ้มหน้าจอเพื่อโฟกัสภาพ การซูมภาพโดยเลื่อนที่แถบด้านบน ส่วนการตั้งค่าอื่นๆ อย่างละเอียดสามารถตั้งได้โดยการกดปุ่มเมนู

ว่าแล้วก็ไปชมภาพตัวอย่างกันเลย คลิกที่ภาพเพื่อดูรูปใหญ่ได้นะ

IMAG0035IMAG0041

IMAG0040IMAG0024

IMAG0051IMAG0060

IMAG0061IMAG0065

IMAG0004IMAG0005

IMAG0016IMAG0020

IMAG0023IMAG0006

IMAG0028IMAG0030

IMAG0031

คุณภาพจากกล้องของ HTC Sensation เรียกได้ว่าพัฒนาขึ้นจากรุ่นก่อนหน้าชัดเจน แม้ว่าสีจะยังซีดอยู่นิดหน่อยตามสไตล์ของ HTC แต่เรียกว่าปรับปรุงไปได้พอสมควร การคุมโทนสียามเปิดแฟลชยังไม่ดีนัก ภาพที่ได้มักจะโอเวอร์ ได้แสงเกินจริงเสมอๆ ส่วนการถ่ายภาพในที่แสงน้อยยังทำไม่ได้ดีเท่าที่ควร มีน้อยส์ปรากฎชัดเจน แต่ก็สามารถโฟกัส และถ่ายภาพได้รวดเร็วในระดับที่น่าประทับใจ

 

ส่วนต่อไปที่จะดูคงหนีไม่พ้นวิดีโอ HTC Sensation ถ่ายวิดีโอได้สูงถึงระดับ FullHD (1080p) แต่ค่าเริ่มต้นจะอยู่ที่ qHD ซึ่งพอเหมาะพอเจาะกับหน้าจอเลย

 

sensation_app4-camcordersensation_app4-camcorder1

อินเทอร์เฟซของการถ่ายวิดีโอ เรียกได้ว่าเหมือนกันกับถ่ายภาพนิ่งเลยทีเดียว แน่นอนว่าสามารถใส่ฟิลเตอร์ได้เช่นกัน ว่าแล้วก็มาดูวิดีโอตัวอย่างกันเลย

 

คุณภาพของวิดีโอเรียกได้ว่าคมชัดดี และไม่มีอาการที่เรียก Jelly-Effect แต่อย่างใด การบันทึกเสียงเป็นไปในแบบ Stereo ถือว่าน่าประทับใจเลยทีเดียว

ทีนี้ก็หมดเรื่องของกล้องถ่ายภาพ และวิดีโอแล้ว ต่อไปจะเป็นเรื่องประสิทธิภาพตัวเครื่อง ว่าแรงแค่ไหนกันเชียว!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก