ราคา iPhone 4S แพงสุดเว่อร์ในบราซิล เครื่องเปล่า 16 GB เหยียบ 44,000 บาท เนื่องด้วยภาษี

บราซิลและชิลี สองประเทศนี้มีกำหนดการวางจำหน่าย iPhone 4S ในวันเดียวกับของไทยเรา แต่สิ่งที่แตกต่างไปอย่างมากก็คือเรื่องของราคา โดยเฉพาะในบราซิลที่มีการวางจำหน่าย iPhone 4S เครื่องเปล่าด้วยราคาดังนี้

  • 16 GB อยู่ที่ราว 44,000 บาท
  • 32 GB อยู่ที่ราว 51,000 บาท
  • 64 GB อยู่ที่ราว 58,000 บาท

iphone-4s-pricing-in-brazilโดยหนึ่งคนสามารถซื้อได้ 2 เครื่องเช่นเดียวกับที่มีในบ้านเรา แต่ด้วยในราคาระดับนี้ในบราซิลสามารถนำไปซื้ออย่างอื่นได้สบายๆทีเดียว ตัวอย่างเช่นทีวี Sony Bravia อย่างดี หรือแม้กระทั่งนำไปซื้อรถยนต์ของ Ford รุ่นที่มีราคาไม่สูงมากนักได้เลยiphone-pricing-us-vs-brazil

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ราคาขึ้นไปสูงขนาดนี้ก็เนื่องมาจากภาษีขาเข้าสินค้าที่มีจากจีนซึ่งต้องเรียกเก็บอยู่แล้ว บวกกับภาษีของสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ค่อนข้างแพง จึงทำให้ราคาขายปลีกต้องแพงตามไปด้วย อย่างในภาพด้านล่างนี้แสดงให้เห็นว่าภาษีรวมที่เพิ่มเข้ามาเป็นจำนวนมากถึง 46.76% เลยทีเดียวtaxes-iphone-520x290

แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีทางที่ราคาจะลง เพราะเมื่อไรที่เริ่มเปิดการผลิต iPhone ในบราซิลได้ ค่าใช้จ่ายในส่วนของภาษีก็จะลดลงไปมากทีเดียว ทำให้ราคาตกลงมาใกล้เคียงกับราคาที่ขายในไทยในปัจจุบัน

ที่มา : 9to5macs

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก